VnReview
Hà Nội

FPT Play Box+ ra mắt: TV Box đầu tiên tại Việt Nam chạy Android TV P, tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant, giá 1,59 triệu đồng

Hôm nay (19/3), Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT (FPT Telecom) vừa chính thức ra mắt mẫu TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+ với nhiều nâng cấp về phần cứng, hệ điều hành và đặc biệt là việc hợp tác với Google, Gameloft để mở rộng kho nội dung giải trí.

Theo tuyên bố của FPT, FPT Play Box+ là thiết bị TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google. Mẫu TV Box này vẫn có giao diện Play OS tùy biến quen thuộc của FPT nhưng đã được tích hợp kho ứng dụng Google Play Store, hỗ trợ nhiều app, game nổi tiếng như Facebook Watch, YouTube, Netflix, Vimeo, Spotify, Nhạc Của Tui, Asphalt 8,...

Đáng chú ý FPT Play Box+ hỗ trợ cả trợ lý ảo Google Assistant và sẽ tặng kèm điều khiển Voice Remote kết nối Bluetooth cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói các nội dung như phim ảnh, chương trình ca nhạc, thể thao một cách tiện lợi, nhanh chóng. Trợ lý ảo Google Assistant ;trên FPT Play Box+ có hỗ trợ tiếng Việt, cho phép tra cứu cả thông tin thời tiết, chỉ đường, ra lệnh bật tắt các thiết bị smarthome tương thích với Google Home như đèn thông minh, robot hút bụi,...

Trải nghiệm thực tế cho thấy điều khiển Voice Remote của FPT Play Box+ nhận diện giọng nói tiếng Việt tốt, ngay cả trong môi trường ồn ào, nhiều tạp âm. Tuy vậy, để khai thác hết sức mạnh của Google Assistant trên FPT Play Box+, người dùng vẫn phải dùng tiếng Anh, vì đây hiện là ngôn ngữ được hỗ trợ nhiều câu lệnh nhất theo kiểu tương tác tự nhiên, thay vì chỉ là tìm kiếm thông tin đơn thuần.

Ngoài ra, FPT Play Box+  được trang bị chức năng Chromecast, giúp trình chiếu nội dung từ điện thoại như như phim ảnh, game, các trang web đang truy cập lên màn hình TV một cách dễ dàng. Thiết bị cũng hỗ trợ cả công nghệ Airplay, cho phép trình chiếu không dây các nội dung video, âm thanh, hình ảnh từ các thiết bị như iPhone, iPad lên màn hình lớn.

Về phần cứng, FPT Play Box+ được nâng cấp lên chip Wifi Broadcom AP6356S với 2 ăng ten Wifi rời nối dài trên bản mạch giúp tăng bán kính nhận sóng wi-fi, khả năng bắt sóng và đảm chất lượng mạng không dây tốt hơn, hỗ trợ Wifi băng tần 5GHz. Tuy vậy, thiết bị vẫn chỉ sử dụng vi xử lý Amlogic 905X, nhân đồ họa ARM Mali – 450, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB tương tự bản FPT Play Box 2018. Theo FPT, mẫu TV Box của họ có thể chơi được file 4K 60p H.265, xuất hình ảnh 4K HDR, âm thanh 5.1, kết nối Bluetooth 4.2 cho phép kết nối nhiều thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, tay game, loa ngoài cùng lúc.

Trong buổi ra mắt, FPT còn công bố việc hợp tác với Gameloft để tối ưu các tựa game như Asphalt, Modern Combat trên FPT Play Box+ và dự kiến sẽ ra mắt những tựa game độc quyền trên thiết bị của FPT.

Người dùng Internet của FPT sẽ được hỗ trợ thêm tính năng Multicast để tối ưu băng thông, hỗ trợ chuyển động rõ nét, giảm độ trễ, delay khi xem các nội dung như trực tiếp như bóng đá.

Mức giá của FPT Play Box+ hiện là 1,59 triệu đồng. Chi phí này đã bao gồm phí sử dụng 1 năm gói truyền hình Giải trí (hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế), xem trọn mùa giải 2018 – 2019 EPL – Serie A với các giải bóng đá châu Âu Premier League (ngoại hạng Anh), độc quyền giải Serie A và một số trận thuộc FA cup.

Ngoài ra, trong thời gian từ 19/3/2019 đến hết ngày 29/3/2019, khách hàng mua FPT Play Box+ sẽ được tặng thêm 2 tháng thuê bao gói K+ trị giá 250 nghìn đồng.

Khách hàng sẽ nhận được gói bảo hành 12 tháng, và hưởng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày đầu nếu xảy ra lỗi. FPT Play Box+ hiện được bán chính thức tại website www.fptplay.tv và các đại lý ủy quyền của FPT Telecom trên toàn quốc.

Video trực tiếp sự kiện ra mắt FPT Play Box+

Thành Đạt

Chủ đề khác