VnReview
Hà Nội

Sau 4 năm Apple mới chịu "đẻ" iPod Touch thế hệ mới

Lần gần đây nhất iPod Touch được nâng cấp phần cứng là từ năm 2015.

Tuần này, Apple đã tung ra một số bản cập nhật cho các dòng sản phẩm chủ đạo của hãng, trong đó có một chiếc iPad Air và iPad Mini mới, nhưng rất có thể hãng sẽ chưa dừng lại ở đó. iPod touch có thể sẽ là dòng sản phẩm tiếp theo được nâng cấp về phần cứng; và theo thông tin từ trang tin MacRumors, model máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 7 sẽ được công bố vào ngày mai thông qua một bản thông cáo báo chí, tương tự như cách mà Apple đã làm với iPad Air, iPad mini ngày hôm qua và iMac một vài tiếng trước.

"Ông đồng" Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những dự đoán chính xác về lịch trình ra mắt các sản phẩm của Apple, cho biết việc Táo khuyết ra mắt một dòng sản phẩm iPod Touch mới là hoàn toàn có khả năng xảy ra. MacRumors cũng tiết lộ rằng nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra một số chi tiết gợi ý về sự xuất hiện của iPod Touch mới trong mã nguồn của iOS 12.2.

Bên cạnh đó, việc nâng cấp iPod Touch ở thời điểm này cũng là hợp lý, bởi đây là một trong những thiết bị cũ nhất vẫn còn được bày bán trên cửa hàng Apple Store. Lần gần nhất thiết bị này được cập nhật là từ năm 2015, và sự lỗi thời của nó còn thể hiện ở việc thiết bị này vẫn đang dùng bộ vi xử lý A8, được Apple giới thiệu cùng với iPhone 6 từ năm 2014!

Dự đoán iPod Touch sẽ được Apple ưu tiên sử dụng một bộ xử lý mạnh mẽ hơn. Nhưng mặt khác, không rõ liệu Apple có giữ lại thiết kế vát cạnh dày để phân biệt rạch ròi giữa những chiếc iPhone đời mới và chiếc iPod cuối cùng hay không, hay sẽ đưa iPod Touch gia nhập "đại gia đình" màn hình tai thỏ? Tuy nhiên, có thể nhận thấy những thiết bị ra mắt trong tuần này đều không có sự nâng cấp về mặt thiết kế mà chỉ nâng cấp cấu hình, vì vậy, không có nhiều cơ sở để tin rằng iPod Touch mới sẽ được thiết kế lại.

Vậy liệu Apple có loại bỏ jack cắm 3,5mm trên iPod Touch mới giống như những gì hãng đã làm với iPhone và iPad hay không? Nghe có vẻ không hợp lý lắm khi loại bỏ jack cắm tai nghe khỏi một chiếc máy chuyên để nghe nhạc. Nhưng cũng cần lưu ý rằng đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc AirPods 2 sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2019. Cũng có thể chiếc tai nghe không dây sẽ "chào sân" ngay trong tuần này, một tuần khá "bận rộn" của Apple với rất nhiều sản phẩm mới? Không thể biết trước được!

An Huy

Chủ đề khác