VnReview
Hà Nội

Sau 2 năm, cuối cùng iMac cũng được nâng cấp phần cứng với chip Intel và GPU AMD mới

Sau khi ra mắt các dòng iPad mới, đến lượt dòng desktop iMac được Apple nâng cấp phần cứng sau 2 năm chờ đợi.

Apple cập nhật phần cứng cho iMac với chip Intel và GPU AMD mới

Theo Theverge, Apple cuối cùng đã làm mới máy tính để bàn iMac thông thường của mình với vi xử lí Intel và GPU AMD thế hệ mới. Đợt nâng cấp này dành cho các phiên bản iMac 21.5 inch và 27 inch.

iMac 21.5 inch sẽ được trang bị chipset Intel Core i3 hoặc i5 thế hệ thứ 8 và GPU Radeon Pro 555X hoặc Radeon Pro 560X theo mặc định. Những khách hàng muốn có sức mạnh xử lí mạnh mẽ hơn có thể chọn cấu hình với chip Core i7 (6 nhân), RAM 32 GB, GPU Radeon Pro Vega 20 của AMD (bộ nhớ 4 GB).

Trong khi đó, phiên bản iMac 27 inch sẽ có cấu hình cơ bản với chip Intel Core i5 (thế hệ thứ 8) và phiên bản nâng cao với chip Intel thế hệ thứ 9 (giá bán cao nhất là 2299 USD). Đồ họa trên các model 27 inch là GPU Radeon Pro 570X, 575X và 580X cho phiên bản với cấu hình cơ bản và GPU Radeon Pro Vega 48 của AMD (có bộ nhớ 8GB) cho phiên bản có cấu hình cao nhất.

Theo mặc định, tất cả các model 27 inch đều có RAM 8GB (tối đa 64 GB, tùy thuộc vào model) và tùy chọn ổ cứng lưu trữ 3 TB hoặc SSD 1 TB.

Apple cập nhật phần cứng cho iMac với chip Intel và GPU AMD mới

Đây là những nâng cấp đáng giá cho dòng sản phẩm iMac của Apple. Công ty đã khiến nhiều người dùng khó chịu khi phải đợi đến 652 ngày mới chịu nâng cấp phần cứng cho iMac.

Dù Intel đã phát hành thế hệ chip thứ 9 nhưng đa số model iMac mới vẫn dùng chip Intel Core thế hệ thứ 8. Chip mới nhất của Intel chỉ có sẵn trên phiên bản iMac 27 inch cấu hình cao nhất, và đây là một điều đáng thất vọng.

Phiên bản iMac Pro mạnh hơn (được phát hành vào tháng 12 năm 2017) không được nâng cấp vào đợt này. Nguyên nhân một phần là do Intel chưa phát hành thế hệ vi xử lí Xeon W-series tiếp theo.

Theo thông tin từ Apple thì iMac 21.5 inch sẽ có giá từ 1299 USD, trong khi model 27 inch có giá từ 1799 USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác