VnReview
Hà Nội

AirPods 2 và AirPods: những khác biệt cơ bản

Nếu bạn đang sở hữu cặp tai nghe AirPods bản đầu tiên, có lẽ đây chưa phải là lúc nên nâng cấp.

Apple vừa giới thiệu tai nghe không dây AirPods thế hệ mới (bạn có thể gọi nó là AirPods 2 nếu muốn) sau hơn 2 năm tai nghe AirPods thế hệ đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Về mặt thiết kế, AirPods mới trông không khác gì người tiền nhiệm, trong khi về tính năng, Apple chỉ mang đến một số thay đổi khá nhỏ.

Trong bảng thông số dưới đây, bạn sẽ thấy những khác biệt cơ bản giữa AirPods mới và AirPods cũ:

airpods

Hộp sạc không dây

AirPods mới có hộp sạc không dây. Bạn có thể mua kèm theo tai nghe với tổng số tiền là 199 USD, hoặc mua riêng hộp sạc không dây để dùng cho AirPods thế hệ đầu với giá 79 USD.

AirPods mới còn có thể được mua kèm với hộp sạc thông thường, lúc đó số tiền bạn phải bỏ ra sẽ thấp hơn một chút: 159 USD.

Tất nhiên, cả hộp sạc thông thường lẫn hộp sạc không dây đều có thể được sạc thông qua cổng Lightning.

airpods

Thiết kế tương đồng

Thiết kế tai nghe không có gì thay đổi, chỉ có một số tinh chỉnh về ngoại hình của hộp sạc không dây mà thôi. Đèn báo sạc nay nằm ở mặt trước hộp thay vì nằm bên trong như trước, có lẽ để bạn có thể thấy nó dễ hơn khi đặt hộp sạc lên một đế sạc không dây chuẩn Qi. AirPods mới vẫn chỉ có một màu duy nhất là trắng.

Cả hai đời AirPods đều được trang bị khả năng điều khiển cảm ứng, cho phép bạn có thể dùng thao tác chạm để điều khiển phát/ngừng nhạc, hoặc trả lời cuộc gọi. Bên cạnh đó, các cảm biến nhận biết khi nào tai nghe nằm trong tai của bạn cũng được giữ nguyên không thay đổi.

Chip H1 mới, một số thay đổi liên quan Siri

airpods

Thay cho chip W1 trong AirPods đời đầu, AirPods mới được trang bị chip H1 với nhiều nâng cấp đáng giá, bao gồm:

- Thời gian kết nối nhanh hơn: Apple cho biết tốc độ chuyển qua lại giữa các thiết bị như iPhone, iPad hoặc Apple Watch nay nhanh gấp đôi. Đối với các cuộc gọi, tốc độ sẽ nhanh gấp rưỡi.

- Hey Siri: bạn có thể gọi trợ lý ảo bằng giọng nói thay vì phải chạm vào tai nghe như trước đây. Bạn còn có thể thực hiện một cuộc gọi hay điều chỉnh âm lượng bằng một câu lệnh Siri.

- Độ trễ thấp hơn: độ trễ khi chơi game giảm đến 30%.

- Kết nối không dây ổn định hơn.

- Kiến trúc âm thanh tuỳ biến: trang web về AirPods của Apple cho biết bạn sẽ được tận hưởng âm thanh chất lượng cao hơn nhờ chip H1. Chúng ta sẽ chưa thể biết được sự khác biệt đáng kể ra sao so với AirPods đời đầu cho đến khi AirPods mới chính thức được bán ra thị trường.

Có thể thấy, AirPods mới không phải là một bản cập nhật lớn từ AirPods đời trước, và nó chỉ mang đến một vài thay đổi nhỏ, bao gồm khả năng sạc không dây. Hãy chờ thêm một thời gian nữa để xem các chuyên gia đánh giá thế nào về cặp tai nghe không dây mới này.

Minh.T.T

Theo Cnet

Chủ đề khác