VnReview
Hà Nội

Hình ảnh mới về dock sạc không dây AirPower xuất hiện trên trang chủ Apple Australia

Mới đây, một hình ảnh hoàn toàn mới, chưa từng được công bố hay xuất hiện trên các phương tiện truyền thông từ trước tới nay về dock sạc không dây AirPower của Apple đã xuất hiện trên trang web của hãng dành cho thị trường Australia.

Đế sạc không dây AirPower đã bị Apple "khai tử" vì không thể khắc phục lỗi quá nhiệt?

Hình ảnh mới về dock sạc không dây AirPower xuất hiện trên trang chủ Apple Australia

Một bức hình mới chụp bộ sạc không dây AirPower đã xuất hiện trên trang web giới thiệu AirPods của Apple Australia. AirPower được Apple công bố từ tháng 9-2017; song sản phẩm này đã bị trì hoãn "vô thời hạn" và từ đó tới nay chưa từng một lần xuất hiện trên thị trường. Các cây bút của chuyên trang MacRumors là những người đầu tiên phát hiện ra hình ảnh này: bức hình chụp dock sạc AirPower đang sạc không dây cho một chiếc iPhone XS và một hộp đựng AirPods. Không có thông tin gì về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, vốn trước đây được Apple tuyên bố là hoàn toàn tương thích và có thể được sạc pin qua AirPower.

AirPower là một tấm sạc không dây "chở" theo nhiều tham vọng của Apple, được Táo khuyết ra mắt cùng với hai mẫu điện thoại iPhone X và iPhone 8 từ mùa thu năm 2017. Ở thời điểm đó, công ty cho biết dock sạc này có thể sử dụng để sạc cho ba thiết bị iPhone, AirPods và Apple Watch đồng thời tại cùng một thời điểm. Tuy nhiên, từ đó tới nay sản phẩm này chưa từng một lần xuất hiện trên thị trường. Năm ngoái, có một số tin đồn cho hay có một số mẫu thử của AirPower gặp lỗi quá nhiệt; và sau đó Apple đã gỡ bỏ tất cả các thông tin liên quan hay gián tiếp nhắc tới AirPower khỏi trang web chính thức của mình. Động thái này khiến nhiều người dùng tin rằng dòng sản phẩm này đã bị "khai tử".

Mặc dù mới xuất hiện nhưng hình ảnh này có nhiều nét tương đồng với các bức ảnh AirPower mà Apple chụp để quảng bá cho sản phẩm này từ năm 2017. Tuy nhiên, ảnh nền của chiếc điện thoại iPhone xuất hiện trong bức ảnh là ảnh nền mặc định của những chiếc iPhone được ra mắt vào năm 2018.

Hình ảnh mới về dock sạc không dây AirPower xuất hiện trên trang chủ Apple Australia

Hình ảnh quảng bá AirPower được Apple tung ra hồi năm 2017.

Gần đây, đã có một số dấu hiệu cho thấy AirPower rất có thể cuối cùng cũng sắp được tung ra thị trường, sau hơn một năm "im hơi lặng tiếng". Hồi đầu tuần này, Apple đã công bố mẫu AirPods mới, trong đó có tuỳ chọn mua tai nghe đi kèm với một hộp đựng kiêm sạc không dây. Đáng chú ý, đây chính là mẫu hộp đựng được Apple công bố cùng với AirPower hồi năm 2017. Hôm qua, thời báo The Wall Street Journal đưa tin Apple đã chính thức phê duyệt sản xuất bộ sạc không dây này từ đầu năm 2019.

Ảnh chụp đế sạc mới không có Apple Watch khiến nhiều người lo ngại AirPower của năm 2019 sẽ không thể sạc được cho chiếc đồng hồ thông minh nhà Táo khuyết. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng chỉ với một tấm ảnh, không thể làm bằng chứng về việc AirPower sẽ không hỗ trợ Apple Watch. Thậm chí, Guilherme Rambo, một nhà phát triển ứng dụng dành cho iOS, nổi tiếng với việc nhiều lần tìm ra manh mối về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple ẩn trong mã nguồn của hệ điều hành di động này, cho biết ông đã tìm ra một số đoạn mã cho thấy đồng hồ đeo tay hiệu Apple hoàn toàn có thể hoạt động được với đế sạc không dây.

Hình ảnh mới về dock sạc không dây AirPower xuất hiện trên trang chủ Apple Australia

Sau một tuần công bố hàng loạt bản nâng cấp cho các thiết bị phần cứng chủ đạo của công ty, trong đó có máy tính bảng iPad mini và tai nghe AirPods, nhiều người hy vọng Apple sẽ còn ra mắt một sản phẩm nữa. Sự kiện lớn tiếp theo của nhà Táo sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 3, song dự kiến tại đây các lãnh đạo Apple sẽ chỉ thảo luận về các dịch vụ mới, trong đó có dịch vụ stream video và nền tảng đọc báo của hãng.

Quang Huy

Chủ đề khác