VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger bổ sung tính năng “trích dẫn” khi trả lời tin nhắn trong chat nhóm

Tính năng nhỏ mà vô cùng hữu ích này được Facebook Messenger "học hỏi" từ Whatsapp.

Cách thu hồi tin nhắn, ảnh hoặc video đã gửi trên Messenger

Mới đây, Facebook đã cập nhật ứng dụng nhắn tin Messenger với một tính năng mới rất hữu ích: cho phép người dùng trích dẫn và trả lời một tin nhắn cụ thể trong cuộc trò chuyện, giúp cho các thành viên khác dễ dàng theo dõi và nắm bắt nội dung đang trao đổi (đặc biệt là đối với các nhóm chat lớn, đông thành viên).

Tính năng này sẽ được bổ sung vào menu phản hồi tin nhắn bằng emoji sẵn có của Messenger. Theo đó, khi nhấn giữ vào một dòng tin nhắn cụ thể, bên cạnh sáu emoji để biểu đạt cảm xúc với tin nhắn, bạn sẽ nhìn thấy có thêm nút "Reply" (Trả lời). Khi nhấn chọn tuỳ chọn này, Messenger sẽ đính kèm trích dẫn tin nhắn bạn chọn vào ô nhập liệu của bạn. Mặc dù tin nhắn được trích dẫn sẽ vẫn hiển thị cùng với các tin nhắn thông thường khác trong hộp chat (thay vì hiển thị thành một luồng riêng), nhưng với nhiều người, đây vẫn là một sự bổ sung hữu ích.

Facebook Messenger bổ sung tính năng

Đây là một tính năng phổ biến mà ứng dụng nhắn tin WhatsApp (cũng thuộc quyền sở hữu của Facebook) đã cung cấp từ lâu; do đó không có gì khó hiểu khi Facebook mang nó sang với Messenger. Động thái này cũng chứng tỏ tham vọng của công ty trong việc tạo ra một hệ thống đa nền tảng, hợp nhất tính năng nhắn tin của các dịch vụ Messenger, WhatsApp và Instagram làm một, được Mark Zuckerberg công bố hồi đầu năm nay.

Quang Huy

Chủ đề khác