VnReview
Hà Nội

Điện thoại đắt nhất của Samsung sẽ dùng Snapdragon 855 thay vì Exynos 9820?

Galaxy Fold, chiếc điện thoại đắt tiền nhất của Samsung vừa rò rỉ điểm benchmark. Hé lộ công ty Hàn Quốc có thể dùng chipset của Qualcomm thay vì hàng "tự trồng" Exynos.

Galaxy Fold ra mắt: màn hình gập 7.3 inch, RAM 12GB, giá gần 50 triệu đồng, bán tháng 4

Khi mới công bố, Samsung nói Galaxy Fold sẽ sử dụng con chip 64-bit, tiến trình 7nm, mạnh nhất thị trường với 8 lõi. Tuy nhiên, họ không nói rõ đây là chipset của Qualcomm hay do mình tự sản xuất. Theo kết quả benchmark mới nhất được Sammobile đăng tải, thiết bị mã SM-F900F đang dùng một con chip 8 lõi từ Qualcomm.

Điều này dẫn đến khả năng các máy Galaxy Fold bán ra đều dùng chipset Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm, và chúng là phiên bản quốc tế với dấu hiệu có hậu tố "F". Trái ngược với dòng Galaxy S10, có vẻ lần này Samsung sẽ chỉ tung ra duy nhất một bản Fold chạy chip của Qualcomm, thay vì thêm một phiên bản khác chạy Exynos 9820.

Điểm benchmark bị rò rỉ của Galaxy Fold

Và theo Android Authority, một bằng chứng khác là Exynos 9820 chạy trên tiến trình 8nm còn Snapdragon 855 là 7nm. Đối chiếu với tuyên bố của Samsung ở đầu bài, người ta càng tin thêm rằng công ty Hàn Quốc chỉ chọn duy nhất chipset Qualcomm cho sản phẩm đắt tiền nhất của mình.

Chúng ta sẽ phải chờ đến khi Samsung bán ra chính thức Galaxy Fold vào ngày 26/4 tới đây để xác nhận mối nghi ngờ này. Yuy nhiên, thật thú vị khi được biết họ loại bỏ Exynos, nhất là khi máy chỉ được sản xuất giới hạn để thăm dò thị trường, mang tính chất khẳng định vị thế Samsung hơn là đạt hiệu quả kinh doanh.

Tại Việt Nam, mặc dù các máy Galaxy S10 / S10+ chính hãng đều dùng Exynos 9820 nhưng có không ít người dùng vẫn hướng đến bản chạy chip Qualcomm. Một số chấp nhận mua hàng xách tay không có bảo hành chính hãng, do Snapdragon 855 được đánh giá vượt trội hơn về mặt hiệu năng, đặc biệt là khi chơi game.


Ambitious Man

Chủ đề khác