VnReview
Hà Nội

Apple tập hợp các dịch vụ video vào một ứng dụng, tính phí 230.000 đồng/ tháng cho kênh HBO, Showtime và Starz

Tờ Wall Street Journal vừa mới đăng một bài viết về chiến dịch quảng bá truyền thông của Apple. Công ty này sắp công bố dịch vụ phát trực tiếp video mới và đăng ký theo dõi kênh Apple News vào tối nay, 25/3 (giờ Việt Nam).

Theo như tờ Wall Street, một khách hàng có thể đăng ký nhiều gói nội dung để tăng dung lượng thư viện video trong một ứng dụng mới mang tên Apple! TV (chưa rõ liệu ứng dụng này liệu có thay thế ứng dụng Apple TV hiện tại không).

Dịch vụ này ít nhiều sẽ hoạt động giống như các kênh Amazon Prime Video. Người dùng có thể đăng ký theo dõi HBO, Showtime hoặc Starz với một tháng đăng ký miễn phí. Dự kiến ba kênh đối tác này về sau sẽ tính phí khoảng 10 USD/tháng (khoảng 230.000 đồng).

Theo như bài viết trước đó của trang CNBC, ứng dụng trên khác với các ứng dụng Apple TV hiện hành ở chỗ người dùng sẽ không phải chuyển tiếp qua ứng dụng khác. Tất cả đều có sẵn trong một ứng dụng duy nhất.

Một ưu điểm lớn cho người sử dụng là quyền được kiểm soát trải nghiệm từ đầu đến cuối. Do nhiều người hiện giờ quá mệt mỏi khi đăng ký theo dõi quá nhiều kênh, Apple cho phép tập hợp mọi đăng ký theo dõi kênh của người dùng trong một ứng dụng duy nhất. Người dùng giờ có thể lựa chọn hoặc xóa bỏ lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, một số công ty có lẽ không muốn hợp tác với Apple. Có khả năng người dùng sẽ không tìm được kênh Netflix hay Amazon Prime Video trên ứng dụng Apple TV. Những dịch vụ này cũng muốn kiểm soát trải nghiệm từ đầu đến cuối. Việc thu thập phân tích dữ liệu cũng sẽ dễ dàng hơn nếu người theo dõi sử dụng chính ứng dụng của công ty.

Apple nên mở rộng ứng dụng Apple TV sang nền tảng khác. Tương tự ý tưởng người dùng phát nhạc ở ứng dụng Apple Music trên hệ điều hành Android, loa Sonos hay loa Amazon Echo, Apple đang cố gắng khai triển ứng dụng trên các TV thông minh. Đây không còn là bất ngờ lớn do công ty này đã từng tung ra các ứng dụng iTunes Store trên TV Samsung.

Công ty cũng đã đầu tư khá nhiều chi phí vào kênh chính gốc cho dịch vụ của mình. Rất ít thông tin được chia sẻ về vấn đề này. Rất nhiều chương trình của Apple chưa sẵn sàng khởi chiếu vào thứ Hai. Liệu người dùng có phải trả phí để xem kênh của Apple? Nếu có thì phải trả bao nhiêu? Chúng ta sẽ biết được câu trả lời vào thứ Hai.

Nói về kênh Apple News, tờ Wall Street tiết lộ kênh sẽ bao gồm 200 tờ báo và tạp chí nổi bật. Apple hiện đang theo dõi ứng dụng App Store, phát hiện các ứng dụng nổi tiếng theo nhiều chuẩn đo khác nhau. Apple chắc chắn sẽ cho chạy App Store. Tuy nhiên, Apple nên nhìn vào tấm gương Facebook đã phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt của cộng đồng mạng khi mọi người nhận ra Facebook đang theo dõi các ứng dụng nổi tiếng thông qua ứng dụng VPN tên là Onavo.

D.N

Chủ đề khác