VnReview
Hà Nội

Xiaomi "nhá hàng": công nghệ sạc nhanh 100W, sạc đầy 4.000mAh trong 17 phút

Xiaomi;vừa trình diễn một công nghệ sạc nhanh 100W mới dành cho smartphone. Lin Bin, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Xiaomi đã đăng tải thông tin này lên trang Weibo cá nhân vào một vài giờ trước.

Sạc nhanh 100W của Xiaomi

Trang GizmoChina cho biết, trong bài đăng, ông tiết lộ rằng các kĩ sư của mình đã có thể phát triển khả năng sạc nhanh 100W đáng kinh ngạc. Về lý thuyết, con số này cũng đồng nghĩa rằng có thể sạc đầy viên pin 4.000mAh từ 0 đến 100% chỉ trong 17%, nhanh gần gấp đôi so với SuperVOOC của Oppo, vốn đang là công nghệ sạc nhanh nhất trên thị trường smartphone.

Bên cạnh đó, hãng cũng so sánh tính năng sạc nhanh này của mình với công nghệ SuperVOOC của Oppo. Cụ thể, công nghệ của đối thủ chỉ sạc đủ 65% khi chiếc smartphone của Xiaomi hiển thị đã sạc đầy hoàn toàn. Công nghệ sạc nhanh 100W này của Xiaomi sẽ được đặt tên là Super Charge Turbo.

Đáng tiếc là ngoài việc trình diễn công nghệ này, Lin Bin không chia sẻ thêm bất kì thông tin nào về nó. Thế nên, câu hỏi lớn nhất được đặt ra bây giờ là: Liệu chúng ta có thể thấy nó trong tương lai gần? Nguồn tin dự đoán, nó sẽ xuất hiện bên trong Mi Mix 4, phiên bản kế nhiệm cho Mi Mix 3 ở hiện tại. Thú vị là hãng cũng mới vừa "nhá hàng" phiên bản nâng cấp của Mix 3 vào đầu ngày hôm nay. Vì vậy, không phải là ngẫu nhiên khi Lin Bin đều chia sẻ cả 2 vào cùng một ngày. Dù sao đi chăng nữa, chúng ta vẫn sẽ phải chờ trong thời gian tới, Xiaomi sẽ làm những gì.

Minh Hùng

Chủ đề khác