VnReview
Hà Nội

Google chính thức ra mắt AMP cho Gmail, tăng tính tương tác và hữu ích cho email

Trong một bài đăng trên Blog của Google mới đây, trưởng phòng quản lý Gmail, Aakash Sahney cho biết việc đưa AMP vào Gmail là một bước tiến lớn để có thể bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của việc trải nghiệm web trong hơn một thập kỷ qua.

Thay đổi các nội dung "tĩnh" thành các ứng dụng có thể tương tác là điều không còn quá mới mẻ. Mặc dù vậy, email vẫn không thể theo kịp tốc độ của sự thay đổi đó – cho đến hiện tại.

"Kể từ hôm nay, chúng tôi sẽ làm cho email trở nên hữu ích và khả năng tương tác tốt hơn trong Gmail. Những email trong hộp thư sẽ được cập nhật theo thời gian thực để bạn có thể nhận được thông tin ngay lập tức, như các nhận xét mới nhất và công việc được đề xuất. Ngoài ra, AMP còn hỗ trợ thực hiện các thao tác trực tiếp ngay trên thư, như phản hồi một sự kiện, điền vào bảng câu hỏi, duyệt danh mục hay trả lời nhận xét."

Ví dụ, khi nhiều tải khoản cùng tham gia chỉnh sửa tài liệu trên Google Docs, thay vì nhận được một loạt các thông báo email khi ai đó nhắc đến bạn trong một bình luận, thì bây giờ bạn chỉ cần trả lời và giải quyết các bình luận trong một tin nhắn email duy nhất với dữ liệu sẽ luôn được cập nhật liên tục.

Tính năng mới cập nhật trên Gmail có thể sẽ không có quá nhiều lợi ích rõ ràng đối với người dùng cá nhân. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp, nơi mà quá trình làm việc luôn phải gắn bó với thư điện tử gần như mọi lúc, thì đây thật sự là một "cứu cánh" giúp họ tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức, đồng thời làm cho những email gửi đến khách hàng của công ty trở nên hữu dụng và phù hợp hơn rất nhiều.

"Giống như các loại email khác trong Gmail, những email "động" luôn được an toàn bởi các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật tốt nhất của chúng tôi"; Sahney cho biết. "Để tăng cường tính bảo mật, Gmail sẽ tiến hành xét duyệt những email đó trước khi người dùng bắt đầu".

Tính năng mới sẽ có mặt trên Gmail cho người dùng web trong hôm nay. Người dùng di động cần phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa trước khi email "động" chính thức được cập nhật trên các ứng dụng Gmail.

Quang Minh

Chủ đề khác