VnReview
Hà Nội

Trên tay Realme 3: tiếp tục tập trung vào phân khúc giá rẻ

Là sản phẩm mới nhất của Realme, thương hiệu con giá rẻ của Oppo, Realme 3 là chiếc smartphone "mở hàng" năm 2019 của hãng điện thoại Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Redmi của Xiaomi.

Tuy sản phẩm chỉ mới ra mắt tại Ấn Độ và dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 4/4 tới, nhưng VnReview đã có dịp trên tay, trải nghiệm nhanh chiếc Realme 3. Chưa công bố giá bán chính thức tại Việt Nam nhưng giá của Realme 3 tại Ấn Độ khá "mềm", chỉ từ 8.999 Rupee, tương đương 3 triệu đồng.

Video trên tay Realme 3

Realme 3 đã có sự nâng cấp đáng kể trong thiết kế so với các thế hệ trước đó. Tuy mặt lưng và khung máy vẫn làm hoàn toàn bằng nhựa, nhưng cảm giác hoàn thiện đã tốt hơn. Lớp sơn bóng bên ngoài cho hiệu ứng chuyển màu gradient bắt mắt, nhưng kiểu thiết kế mặt lưng bo cong các cạnh cũng khiến chiếc máy có phần "nữ tính" hơn.

Realme 3 sẽ được bán ra với hai phiên bản màu sắc là đen và xanh. Chiếc máy mà VnReview trên tay trong bài viết là phiên bản màu đen. Trải nghiệm nhanh, hiệu ứng chuyển màu gradient chỉ thể hiện rõ ở khoảng màu xanh phía dưới, và mặt lưng nhựa giả kính cũng khá dễ bám vân tay và dễ trầy xước nếu không có ốp lưng bảo vệ.

Ở mặt lưng, máy có cụm camera kép đặt dọc với cảm biến chính 13MP được làm nổi bật, thẳng hàng phía dưới là cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2MP và đèn flash LED, bên cạnh là cảm biến vân tay.

Ở mặt trước, Realme 3 có màn hình IPS LCD 6.22 inch với thiết kế giọt nước nên không gian hiển thị khá rộng rãi.

Tuy nhiên, các cạnh viền màn hình vẫn còn dày, đặc biệt là phần cằm do nằm trong phân khúc giá rẻ.

Màn hình hơi nhô cao hơn so với thân máy nên khi vuốt gây cảm giác cấn tay.

Chỉ có độ phân giải 720p, màn hình Realme 3 khó lòng đạt được độ sắc nét như các màn hình Full HD. Các yếu tố về độ sáng, góc nhìn, màu sắc ở mức ổn.

Phần khung của Realme 3 tuy làm bằng nhựa nhưng được gia công khá chắc chắn, không cho cảm giác ọp ẹp. Máy vẫn chỉ sử dụng cổng microUSB và không hỗ trợ sạc nhanh dù có viên pin 4.230 mAh.

Giao diện chụp ảnh của Realme 3. So với thế hệ cũ, Realme 3 được trang bị thêm tính năng chụp đêm Nightscape và tăng màu sắc, cải thiện dải tương phản động Chroma Boost.

Camera selfie của Realme 3 có độ phân giải 13MP, khẩu f/2.0, hỗ trợ tính năng HDR.

Máy được trang bị hai khe sim nano độc lập, cùng với đó là khay cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 256GB.

Về cấu hình, Realme 3 được trang bị con chip Helio P60 tương tự như chiếc Oppo F7 và F9 cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Kiểm tra nhanh bằng công cụ AnTuTu Benchmark, Realme 3 đạt gần 133 nghìn điểm, chỉ thua kém một chút so với những máy sử dụng Snapdragon 660.

Về phần mềm, Realme 3 cài sẵn Android 9.0 Pie với giao diện ColorOS 6.0 từ Oppo. Phiên bản Android này có một số thay đổi như bảng cài đặt nhanh được thiết kế lại với các icon vuông kích thước lớn hơn, hay tính năng không gian trò chơi giúp cải thiện hiệu năng khi chơi game.

Trên đây là một số hình ảnh trên tay nhanh Realme 3 của VnReview. Các đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm sẽ được gửi tới bạn đọc trong thời gian tới sau khi có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

Video trên tay Realme 3

Hoàn Đặng

Chủ đề khác