VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 sắp được cập nhật sạc nhanh 25W và chế độ chụp đêm chuyên dụng như Pixel 3

Samsung được cho là đang cân nhắc cập nhật hai tính năng quan trọng cho dòng Galaxy S10 liên quan đến pin và chụp đêm.

Chuyên gia Ice Universe mới đây đã tham gia một sự kiện nhỏ có cả chủ tịch của Samsung tại thị trường Trung Quốc phát biểu. Ice Universe cho BGR biết, trong bài phát biểu này, ông xác nhận Samsung đang cân nhắc đưa 2 tính năng cực kì thú vị vào cho dòng Galaxy S10.

Đầu tiên là tốc độ sạc sẽ được tăng lên 25W. Thực tế, chiếc điện thoại Galaxy S10 5G vốn đã được hỗ trợ sạc nhanh 25W nhưng không hiểu vì lý do gì, bộ ba S10e, S10 và S10+ chỉ có sạc 15W. Có vẻ như các mẫu S10 đã có phần cứng cần thiết để hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn. Họ chỉ cần điều chỉnh phần mềm một chút là đã có thể tăng tốc độ sạc.

Galaxy S10 có thể sẽ được cập nhật tính năng

Điều thứ hai có vẻ thú vị hơn khi Samsung đang lên ý tưởng thêm chế độ "Super Night" cho Galaxy S10. Samsung đã tích hợp một tính năng có tên là Bright Night trong phần mềm camera của S10, nhưng kết quả thu được kém xa tính năng Night Sight của Google. Samsung sử dụng nhiều mức phơi sáng ảnh và gộp chúng lại thành một để tăng độ sáng cho những bức ảnh thiếu sáng. Tính năng này có vẻ hữu ích một chút, nhưng vẫn chẳng ăn thua gì với Night Sight. Hơn nữa, Bright Night của S10 chỉ tự động kích hoạt nếu máy cho rằng bạn đang chụp ở điều kiện cực kỳ thiếu sáng. Người dùng sẽ không thể sử dụng Bright Night một cách thủ công theo ý muốn.

Galaxy S10 có thể sẽ được cập nhật tính năng

Galaxy S10 có thể sẽ được cập nhật tính năng

Ảnh so sánh khi tắt Night Sight (bên trái) và bật Night Sight (bên phải) của Google Pixel 3

Night Sight vốn là một tính năng phần mềm dựa trên AI và máy học. Google cũng đã thêm tính năng này cho các chiếc điện thoại Pixel cũ hơn thông qua cập nhật phần mềm, thế nên, không có gì do gì mà Samsung không làm điều tương tự. Dù sự thật phũ phàng là Google vượt xa các đối thủ khác khi nhắc đến AI và máy học. Nhưng ngay cả khi chưa thể bằng được Night Sight thì việc bổ sung một tính năng tương tự cho dòng sản phẩm Galaxy S10 vẫn rất tuyệt vời đối với hầu hết người dùng.

Minh Hùng

Chủ đề khác