VnReview
Hà Nội

OlymSafety ra mắt tại Việt Nam giải pháp BlazeCut: công nghệ chữa cháy tự động bằng khí, thích hợp cho tủ điện, động cơ xe hơi

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp An Toàn OLYM (OlymSafety) vừa có buổi giới thiệu công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut với nhiều ưu điểm so với các phương pháp phòng cháy chữa cháy bằng nước hay bình chữa cháy truyền thống.

Công nghệ chữa cháy tự động BlazeCut là một ống nhựa dẻo có đường kính 18mm với chiều dài tùy biến từ 1m đến 4m, trong đó chứa các chất khí trơ (khí HFC-227ea, HFC-236fa) được hóa lỏng, tự động cảm biến nhiệt độ khi đạt ngưỡng 90 – 100 độ và tự động phun khí với thể tích bảo vệ từ 0,22m3 đến 1,16m3 để dập tắt hoàn toàn đám cháy trong vòng 15 giây. Giá bán cho một bộ BlazeCut với chiều dài 1 mét là 3,6 triệu đồng.

Nhờ thiết kế dạng ống nhựa dẻo, BlazeCut có thể dễ dàng luồn lách vào các khu vực dễ phát sinh nguồn nhiệt như tủ điện, động cơ xe hơi, đường dây điện,…những nơi con người khó kiểm soát được hay khó sử dụng hệ thống chữa cháy bằng nước.

Cảm biến của BlazeCut hoạt động hoàn toàn độc lập, không phụ thuộc vào con người và các thiết bị khác, không cần nguồn nuôi. Cơ chế chữa cháy bằng khí hạn chế hiệu quả khả năng đám cháy bùng phát trở lại. Sản phẩm lắp đặt đơn giản và theo công bố của OlymSafety có tuổi thọ lên đến 10 năm, không cần bảo trì, bảo dưỡng.

Video demo tính năng tự động chữa cháy cho tủ điện bị chập mạch của BlazeCut

Đại diện OlymSafety cho biết BlazeCut được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001-2016 và ISO 14001-2016 nên an toàn với môi trường và con người nhờ cơ chế tự khuếch tán khí ra bên ngoài. Chất chữa cháy là dạng khí trơ không dẫn điện và không ăn mòn, bốc hơi hoàn toàn, không ảnh hưởng đến con người và vải, giấy trong phòng lưu trữ, khi xả ra môi trường khí này sẽ hóa hơi mà không để lại dư lượng.

Một điểm khác biệt nữa của công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut so với các chất chữa cháy truyền thống chính là nồng độ khí trong phòng sau chữa cháy không đáng kể nên không ảnh hưởng đến khả năng gây ngạt cho con người. Sản phẩm có thể ứng dụng cho nhiều môi trường như chung cư, bệnh viện, trường học, nhà máy, công xưởng,…

Theo OlymSafety, BlazeCut là sản phẩm công nghệ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tự động bằng khí thuộc The BlazeCut Company có trụ sở toàn cầu tại Sydney (Úc) và nhà máy sản xuất đặt tại Slovakia. Sản phẩm này được công ty OlymSafety phân phối độc quyền tại Việt Nam. Ngoài sản phẩm ống chữa cháy tự động, OlymSafety cũng phân phối bình chữa cháy tự động cho tủ điện và hệ thống chữa cháy tự động cho trung tâm điều khiển.

OlymSafety hiện đã triển khai BlazeCut tại nhiều doanh nghiệp lớn ở Việt Nam như: Nhà máy Samsung Electronics Bắc Ninh, cảng xăng dầu B12 – Quảng Ninh, nhà máy nhôm Lâm Đồng - TKV, Hóa chất mỏ Nam Bộ - MICCO, nhà máy thiết bị điện Đông Anh - EEMC, làng văn hóa du lịch Việt Nam...

Trước tình hình cháy nổ đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam, đặc biệt là tại các chung cư, nhà cao tầng, công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut có nhiều tiềm năng trở thành giải pháp thích hợp giúp phòng ngừa tận gốc các nguy cơ gây cháy.

Video demo tính năng tự động chữa cháy cho khoang động cơ xe hơi của BlazeCut

Thành Đạt

Chủ đề khác