VnReview
Hà Nội

Google bất ngờ tung tính năng tự động vệ sinh màn hình điện thoại khi bụi bẩn Screen Cleaner

Khoan đã, hôm nay là ngày gì ấy nhỉ?

Tính năng mới có tên Screen Cleaner có thể coi là một cuộc cách mạng khi giúp màn hình điện thoại của bạn luôn sạch sẽ, không bị bẩn. Theo giới thiệu của Google, tính năng này sẽ giúp bạn không cần phải lau chùi và vệ sinh màn hình một cách thủ công bằng khăn lau như trước kia nữa.

Đó là bởi tính năng Screen Cleaner sẽ đánh bật mọi vết bẩn trên màn hình. Làm sao làm được điều này? Google cho biết, họ đã phát triển thành công một API (giao diện lập trình ứng dụng) cho phép điện thoại có thể nhận ra sự xuất hiện của bụi bẩn trên màn hình. Sau khi phát hiện thấy, những bụi bẩn này sẽ bị loại bỏ bằng các tác động như động cơ rung của điện thoại và bộ điều khiển phản hồi rung.

Tính năng Screen Cleaner sẽ tích hợp trong Files by Google, một ứng dụng Android giúp bạn quản lý nội dung trên smartphone, dọn dẹp các file không mong muốn và hỗ trợ chia sẻ ngoại tuyến. Phát hành lần đầu vào năm 2017 với tên gọi Files Go, ứng dụng này cho tải về miễn phí trên Play Store trên các tất cả thiết bị chạy Android 5.0 trở lên. Sau khi cài đặt Files by Google, tính năng Screen Cleaner đã sẵn sàng hoạt động.

Khoan đã, bạn đã tải về Files by Google và sử dụng tính năng Screen Cleaner chưa? Rất tiếc nếu bạn vừa tải về và sử dụng tính năng trên, bạn vừa trở thành nạn nhân mới nhất của trò đùa do Google tung ra nhân dịp ngày Cá Tháng Tư năm nay.

Mai Huyền

Chủ đề khác