VnReview
Hà Nội

iPhone 2019: pin lớn hơn, sạc không dây ngược

iPhone 2019 được dự đoán sẽ có pin lớn hơn.

iPhone 2019 sẽ có pin lớn hơn và nhiều tính năng thú vị

Theo PhoneArena, sau một số bài phân tích riêng trong cả tháng 2 và tháng 3, Ming-Chi Kuo – người được biết đến với biệt danh "ông đồng Apple" – vừa nhắc lại rằng 3 mẫu iPhone 2019 sẽ hỗ trợ tính năng sạc không dây ngược (sạc không dây cho thiết bị khác).

iPhone XI và XI Max sẽ có pin lớn hơn đáng kể

iPhone XI và XI Max sẽ trang bị tính năng sạc không dây ngược tương tự như những gì chúng ta đã nhìn thấy trên Huawei Mate 20 Pro và Samsung Galaxy S10. Với tính năng này, iPhone có thể sạc cho các thiết bị hỗ trợ chuẩn sạc Qi khác bằng cách đặt chúng lên iPhone.

Các chi tiết về tính năng này, ví dụ như tốc độ sạc vẫn chưa được tiết lộ nhưng nếu nhìn vào khả năng sạc nhanh và case hỗ trợ sạc không dây của AirPods mới thì có thể thấy đây sẽ là một tính năng trọng tâm của iPhone 2019. Dù Kuo không đề cập nhưng người dùng chắc chắn có thể tận dụng tính năng sạc không dây ngược để sạc cho Apple Watch của họ.

iPhone 2019 sẽ có pin lớn hơn và nhiều tính năng thú vị

Để phù hợp với tính năng mới này, nhà phân tích hy vọng Apple sẽ trang bị pin với dung lượng lớn hơn trong các mẫu iPhone tiếp theo. iPhone XS Max hiện nay có pin; 3.174 mAh nhưng Kuo hy vọng thiết bị kế nhiệm của nó sẽ có pin từ 3.491mAh đến 3.650mAh. Mặt khác, phiên bản tiếp theo của iPhone XS được kì vọng sẽ có pin từ  3189mAh đến 3.322mAh, tăng mạnh so với pin 2658mAh trong model hiện tại.

Về phần phiên bản kế nhiệm iPhone XR, Kuo mong đợi dung lượng pin tối đa 3.089mAh. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng phiên bản này không nhất thiết sẽ được nâng cấp pin (dung lượng pin của iPhone XR hiện tại là 2942mAh).

Các thiết bị 2019 của Apple cũng có thể được hưởng lợi từ bộ sạc nhanh đi kèm

Ming-Chi Kuo không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào khác về các tính năng sạc của iPhone sắp ra mắt. May mắn thay, một nguồn tin khác đã góp phần làm rõ vấn đề này.

iPhone 2019 sẽ có pin lớn hơn và nhiều tính năng thú vị

Sau nhiều năm gắn bó với bộ sạc 5W bên trong hộp iPhone, dòng iPhone 2019 cuối cùng cũng xuất xưởng với bộ sạc USB-C 18W. Bộ sạc này hiện đang được sử dụng cho các mẫu iPad Pro (2018).

Một số thông tin gần đây cho thấy Apple sẽ vẫn tiếp tục giữ cổng Lightning độc quyền cho iPhone thay vì chuyển sang USB-C như một số tin đồn trước đó.

Cải tiến camera và màn hình

Cùng với cải tiến về pin là một thiết kế được nâng cấp. Cụ thể hơn, Apple được cho là đang chuẩn bị một số thay đổi mạnh mẽ ở mặt sau của thiết bị.

Sau khi sử dụng các thiết lập camera kép trên các thiết bị hàng đầu của mình trong ba thế hệ trước, iPhone XI và iPhone XI Max sẽ được trang bị bố cục 3 camera mới chứa trong một cụm hình vuông lạ mắt. Bên cạnh cảm biến chính và tele, lần này iPhone còn được bổ sung cảm biến "time-of-flight" chuyên dụng để cải thiện chất lượng ảnh chụp chân dung. Camera mới cũng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các nội dung  AR.

iPhone 2019 sẽ có pin lớn hơn và nhiều tính năng thú vị

Phiên bản iPhone XR mới cũng sẽ được bổ sung cảm biến tele để nâng tầm camera ngang hàng với iPhone XS và XS Max hiện tại.

Ngoài ra, Apple cũng dự kiến sẽ thực hiện một số cải tiến tinh tế ở mặt trước. Trong trường hợp của bộ đôi iPhone XI, chúng sẽ sở hữu viền mỏng hơn một chút và camera Face ID sẽ được bố trí trong một "tai thỏ" nhỏ hơn. iPhone XR 2019 cũng có thể được hưởng lợi từ những cải tiến tương tự, mặc dù không rõ mức độ cải tiến như thế nào vì màn hình LCD mà nó sử dụng có chất lượng kém hơn.

Toàn bộ loạt iPhone 2019 dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 9 cùng với Apple Watch Series 5 mới và có thể kèm theo một số sản phẩm khác.

Bạch Đằng

Chủ đề khác