VnReview
Hà Nội

Apple âm thầm chuẩn bị những thay đổi lớn cho màn hình iPhone 2020

Apple được cho là đang chuẩn bị cho những thay đổi lớn trên màn hình iPhone 2020.

Apple âm thầm chuẩn bị những thay đổi lớn cho màn hình iPhone 2020

Theo PhoneArena, chiến lược phát hành iPhone của Apple từng "cực kì" dễ đoán cho đến vài năm trước, khi lần đầu tiên họ giới thiệu cùng một lúc nhiều mẫu iPhone khác nhau để phá vỡ sự đơn điệu và mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. iPhone X 2017 được phát hành cùng với 2 phiên bản iPhone sử dụng màn hình OLED khác và năm 2018 chỉ có duy nhất mẫu iPhone XR sử dụng màn hình LCD. Dường như Apple đang cân nhắc đến việc sử dụng hoàn toàn màn hình OLED cho các mẫu iPhone.

Không có nhiều khác biệt trong năm nay, thay đổi lớn sẽ đến vào năm 2020

Các tin đồn gần đây cho thấy Apple có kế hoạch giới thiệu thiết bị kế nhiệm iPhone XR với màn hình LCD 6.1 inch và sử dụng màn hình OLED 5.8 inch, 6.5 inch lần lượt cho phiên bản tiếp theo của iPhone XS/XS Max.

Apple âm thầm chuẩn bị những thay đổi lớn cho màn hình iPhone 2020

Điều mà chúng ta chưa có gì chắc chắn là kế hoạch của Apple cho năm 2020. Theo Digitimes, Apple sẽ phát hành iPhone 2020 với 3 kích thước màn hình OLED 5.42, 6.06 và 6.67 inch, điều đó có nghĩa là iPhone XS sẽ nhỏ hơn rất nhiều, XR về cơ bản sẽ giữ nguyên kích thước và iPhone XS Max thế hệ mới sẽ lớn hơn bây giờ một chút.

Digitimes không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về viền màn hình hay thiết kế "tai thỏ" của những mẫu iPhone năm 2020. Theo các chuyên gia, năm 2020 là năm mà các mẫu smartphone "all-screen" thực sự ra đời và không loại trừ khả năng Apple sẽ đón đầu xu thế này của làng công nghệ.

Chiến thắng giành cho Samsung

Việc Samsung ăn nên làm ra gắn với cái tên Apple không còn là điều bí mật nhưng doanh số iPhone giảm gần đây đã làm ảnh hưởng đến cả 2 gã khổng lồ công nghệ. Sự hợp tác của Apple và Samsung có thể bị "xáo trộn" bởi những tiến bộ trong việc sản xuất màn hình OLED kích thước nhỏ của LG hay BOE trong thời gian gần đây. Rõ ràng, Samsung đã giành được hợp đồng độc quyền cung cấp màn hình OLED cho iPhone cách đây không lâu và chắc chắn họ muốn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp loại màn hình này cho iPhone 2019 và cả 2020.

Apple âm thầm chuẩn bị những thay đổi lớn cho màn hình iPhone 2020

Các nhà cung cấp đối thủ LG Display và BOE Technology vẫn cần chứng minh giá trị của mình để đạt được hợp đồng từ Apple nhưng dự kiến điều này sẽ không thể xảy ra sớm. Nguyên nhân là vì Samsung vẫn đang sản xuất ra những màn hình OLED tốt nhất trên thị trường, hơn nữa những tiến bộ công nghệ có thể giúp họ giảm đáng kể chi phí sản xuất trong tương lai. Đây là một chi tiết có thể khiến CEO Tim Cook của Apple chú ý trong bối cảnh họ đang tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận khi mà nhu cầu iPhone trên toàn cầu đang giảm.

Apple được dự đoán sẽ bán ra từ 180 đến 190 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu trong năm nay. Nghe có vẻ là một con số lớn nhưng hãy nhớ rằng trong năm 2018 họ bán ra được đến 209 triệu chiếc iPhone và năm 2017 là 215 triệu chiếc. Trong số 180 đến 190 triệu iPhone này, khoảng 80 triệu chiếc dự kiến sẽ được bán ra trong nửa đầu năm 2019, giảm so với hơn 93 triệu chiếc được bán ra từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018. Đó là một xu hướng khá đáng lo ngại đối với cả Apple và Samsung.

Bạch Đằng

Chủ đề khác