VnReview
Hà Nội

iPad Mini 5 chẳng khác gì quái vật Frankenstein, linh kiện được chắp ghép từ nhiều mẫu iPad khác

Có thể nói iPad Mini mới là một chiếc iPad Air thu nhỏ với "bộ lòng" của iPad Mini 4.

ipadmini5

iFixit mới đây đã công bố đoạn video "mổ bụng" chiếc iPad Mini thế hệ thứ 5 mới toanh - bản cập nhật đầu tiên dành cho chiếc tablet cỡ nhỏ của Apple từ năm 2015 đến nay.

iFixit - vốn là một công ty chuyên bán các linh kiện và dụng cụ phục vụ việc sửa chữa và bảo trì các món đồ, và tận dụng những đoạn video mổ xẻ các sản phẩm công nghệ để quảng bá cho những mặt hàng họ bán - cho biết bên ngoài, chiếc iPad Mini mới trông như phiên bản thu nhỏ của iPad Air đời mới nhất, nhưng ở bên trong, nó lại là một chiếc iPad Mini 4 được nâng cấp.

Khi bung máy, iFixit phát hiện ra một viên pin 19.32Wh - cùng mức dung lượng với iPad Mini đời trước. Nhưng có một số thay đổi đáng chú ý. Mô-đun camera trước của máy đã được cập nhật lên 7-megapixel, khẩu độ f/2.2, giống iPad Pro 10.5-inch. Đó là một cải tiến lớn so với iPad Mini 4. Ngoài ra, chúng ta còn có SoC A12 Bionic của Apple (chính là SoC được trang bị cho iPhone XS, XS Max và XR), với DRAM LPDDR4X dung lượng 3GB.

Cụm microphone mới cũng được chuyển đến gần camera selfie, và các cảm biến ánh sáng môi trường mới nay đã hỗ trợ tính năng True Tone - tức có thể điều chỉnh cân bằng trắng của màn hình dựa trên các điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh, mang lại sự thoải mái cho người dùng.

ipadmini5

Microphone đã được chuyển đến vị trí mới

iFixit nhận định iPad Mini mới là sự hợp nhất của các linh kiện và kiểu thiết kế từ nhiều iPad khác - trong đó "bộ lòng" thuộc về chiếc iPad Mini đời trước, hệ thống camera của iPad Pro, và thiết kế bên ngoài của iPad Air.

iFixit cũng thường cho điểm số khả năng sửa chữa của các thiết bị sau khi mổ xẻ chúng. Chiếc iPad Mini 2019 được điểm số... 2/10 về khả năng sửa chữa, rất thấp. Điểm tích cực duy nhất là để mở được mọi con ốc trên thiết bị, bạn chỉ cần một chiếc tuốc-vít Philips mà thôi. Tuy nhiên, thay pin chiếc iPad này là một điều "khó khăn không cần thiết", bởi keo dán ở khắp mọi nơi, và bạn sẽ phải tháo nút Home (lại một việc không hề đơn giản khác) mới thay màn hình máy dược.

ipadmini5

Nút Home rất khó để sửa chữa hoặc thay thế, nhưng bạn sẽ buộc phải tháo nó ra mới thay màn hình được

ipadmini5

Bảng mạch logic của iPad Mini 5

ipadmini5

Chiếc iPad Mini 5 đã bị tháo bung

Minh.T.T

Chủ đề khác