VnReview
Hà Nội

Xiaomi sẽ loại bỏ những quảng cáo khó chịu trên MIUI và thêm 6 tính năng mới

Nền tảng MIUI của Xiaomi vốn đã quá nổi tiếng với việc hiển thị quảng cáo trên smartphone, một hoạt động được công ty Trung Quốc cho rằng là cần thiết để hỗ trợ chi phí phát triển các ứng dụng.

Xiaomi sẽ loại bỏ một số quảng cáo đáng ghét trên MIUI và thêm 6 tính năng mới

Và mới đây, vị CEO của Xiaomi, Lei Jun, đã tuyên bố rằng Xiaomi sẽ loại bỏ các quảng cáo khó chịu trên MIUI gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Theo XDA, tuyên bố này được công bố trên tài khoản Weibo của Wang Teng Thomas, giám đốc sản phẩm của Xiaomi. Dù vậy, bạn cũng đừng mong tất cả quảng cáo sẽ biến mất vì họ chỉ đề cập đến một số quảng cáo giới hạn được hiển thị trên MIUI.

Xiaomi sẽ loại bỏ một số quảng cáo đáng ghét trên MIUI và thêm 6 tính năng mới

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng lấy ý kiến người dùng và đã chốt lại 6 tính năng sẽ đưa vào MIUI trong tương lai, bao gồm:

- Hỗ trợ ghi âm cuộc gọi WeChat/QQ.

- Thùng rác riêng cho SMS, Ảnh, Tài liệu và các file khác, sẽ được xóa tự động sau 3 ngày.

- Kính lúp được kích hoạt bằng phím tắt để giúp người dùng phóng to hình ảnh hoặc văn bản.

- Hộp thông báo mới với các bộ lọc và thông báo tùy chỉnh, có khả năng gom lại một hộp lưu trữ thông báo nếu không đọc trong 12 giờ. Nó sẽ không bị xóa bằng nút xóa đơn thuần. Người dùng có thể duyệt, tìm và xóa chúng sau.

- Chế độ Tiết kiệm năng lượng tối đa (Ultimate Power Saving) chỉ cho phép người dùng gửi tin nhắn SMS hoặc gọi điện.

- Xem chương trình giảng dạy và cảnh báo trong ứng dụng lịch để lên kế hoạch cho các sự kiện khác nhau trong ngày.

Lưu ý là sự thay đổi này chỉ chắc chắn được cập nhật cho bản ROM MIUI ở Trung Quốc và có thể là không được đưa đến bản Global ROM toàn cầu hay các khu vực khác. Cũng không rõ các tính năng này sẽ được phát triển cho MIUI 10 hay MIUI 11.

Quá trình phát triển MIUI 11 đã được bắt đầu vào tháng 1/2019. Xiaomi hứa hẹn sẽ mang lại một "hệ điều hành mới và độc đáo" với một hệ thống biểu tượng thống nhất mới được thiết kế lại từ đầu, "chế độ tiết kiệm năng lượng tối đa",… Hiện chưa rõ thời gian Xiaomi sẽ tung ra các bản beta cho MIUI 11.

Minh Hùng

Chủ đề khác