VnReview
Hà Nội

Dùng thử pin 4.230 mAh của Realme 3: hệ quả của pin to và màn hình HD+

Sự kết hợp của viên pin dung lượng lớn, độ phân giải màn hình không cao và chip xử lý hoạt động tiết kiệm điện đã mang lại thời lượng pin thực sự "trâu" cho Realme 3.

Realme 3, sản phẩm của Realme (thương hiệu mới của Oppo), vừa ra mắt thị trường Việt Nam hôm qua (4/4) và sẽ lên kệ vào ngày 13/4 tới với giá bán 3,99 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB.;

Máy có cấu hình đủ dùng cho nhu cầu phổ thông với màn hình 6.22 inch độ phân giải HD+ (1520 x 720 pixel), vi xử lý Helio P60 tám lõi, cụm camera kép phía sau 13MP+2MP, camera trước 13MP, có cảm biến vân tay, hỗ trợ 2 SIM. Một điểm đáng chú ý ở Realme 3 là viên pin dung lượng 4.230 mAh, khá lớn so với cấu hình, đặc biệt là độ phân giải màn hình chỉ là HD+.

3 bài test quen thuộc: xem phim, lướt web và chơi game

Trong các bài đo pin quen thuộc của VnReview với 3 hoạt động là xem phim offline, lướt web trên mạng Wi-Fi và test chơi game giả lập trên ứng dụng GFX Bench, Realme 3 đều đạt kết quả ấn tượng. Đặc biệt ở bài test pin xem phim, điện thoại này cho kết quả tới 19 giờ. Còn hai bài test lướt web và chơi game, máy cũng chỉ kém chút ít so với hai điện thoại Zenfone Max Pro M2 và Galaxy M20 có pin 5.000 mAh. Lưu ý là ở cả ba bài test pin này, VnReview chỉ tính thời gian từ lúc pin đầy đến khi còn 10%. Nghĩa là nếu test đến mức kiệt pin thì kết quả sẽ tăng thêm khoảng 10% nữa.

Xem phim liên tục trên ứng dụng MX Player ở độ sáng và âm lượng 70%, tính từ lúc đầy đến khi pin còn 10% thì dừng.

Lướt web liên tục trên mạng Wi-Fi ở độ sáng và âm lượng 70%, tính từ khi đầy đến lúc còn 10% pin thì dừng.

Test pin game giả lập trên ứng dụng GFX Bench, cũng tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%. 

Kết quả pin trên của Realme 3 thực ra không gây bất ngờ. Điều này đến từ 3 yếu tố chính: viên pin dung lượng khá lớn 4.230 mAh, độ phân giải màn hình chỉ là HD+ không gây nhiều sức ép về hiệu năng và con chip Helio P60 trên tiến trình 12nm tối ưu năng lượng hiệu quả. Trước đó, một số điện thoại dùng Helio P60 như Oppo F7, Oppo F9 cũng cho kết quả tốt về thời lượng pin trong các bành đánh giá của VnReview dù màn hình độ phân giải cao hơn và dung lượng pin nhỏ hơn Realme 3. 

Sử dụng tổng hợp

VnReview đã test thời lượng pin sử dụng tổng hợp trên Realme 3 với các hoạt động chơi game, lướt web, xem YouTube và nghe nhạc online. Các hoạt động này thực hiện trên môi trường Wi-Fi, độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 70%. Mỗi hoạt động sẽ kéo dài 30 phút sau, luân phiên nhau cho đến khi máy hết pin. Trong đó, hoạt động chơi game được thực hiện với PUBG Mobile và Liên quân Mobile; còn lướt web sẽ gồm đọc báo mạng và Facebook.

Kết quả, Realme 3 sử dụng tổng hợp các hoạt động trên được 10 giờ 37 phút, trong đó game là hoạt động ngốn nhiều pin nhất (khoảng 12% mỗi giờ chơi), tiếp đến là lướt web và nghe nhạc online (khoảng 9% mỗi giờ) và nhẹ nhất là YouTube (khoảng 6% mỗi giờ).

Ở chế độ chờ, máy hao khoảng 3% sau 8 tiếng chờ qua đêm vẫn bật Wi-Fi để nhận thông báo cập nhật.

Nhìn chung, Realme 3 ghi điểm tốt ở thời lượng sử dụng pin với các hoạt động hàng ngày như chơi game, lướt web, xem phim và nghe nhạc online. Tuy nhiên, máy chỉ được trang bị củ sạc thường 5V/2A nên thời gian sạc sẽ khá lâu, nửa giờ đầu chỉ sạc được 22% pin và tổng thời gian sạc đầy mất khoảng 2,5 giờ.

TN

Chủ đề khác