VnReview
Hà Nội

Smartphone tương lai của Oppo sẽ có màn hình bật lên hoặc trượt ngang?

Có vẻ như thiết kế smartphone đang dần mất đi sự thú vị. Và để tránh đi sự nhàm chán đó, vẫn luôn có một vài nhà sản xuất smartphone mang lại bất ngờ cho chúng ta.

Những chiếc điện thoại trong tương lai của Oppo sẽ có màn hình bật lên hoặc trượt ngang?

Oppo là một trong số ít các công ty sản xuất smartphone luôn liên tục thử nghiệm các thiết kế mới trên thiết bị của họ. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng smartphone đến từ Trung Quốc này đã đưa ra nhiều ý tưởng ấn giấu camera selfie để loại bỏ phần tai thỏ trên màn hình.

Với Oppo Find X, toàn bộ phần trên cùng của chiếc điện thoại được đưa vào cơ chế trượt lên xuống để hiện hoặc ẩn camera trước cũng như camera sau. Trong khi đó, chiếc điện thoại Oppo F11 Pro gần đây lại có một camera selfie nhỏ sử dụng cơ chế bật lên khi cần thiết. Tuy nhiên, nó không phải là những thứ trong tương lai của smartphone Oppo.

Theo những bằng sáng chế mới nhất mà Oppo gửi đến WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới), những gì diễn ra trong tương lai còn điên rồ hơn. Oppo đang cân nhắc phát triển một chiếc smartphone có màn hình bật lên. Đúng vậy, sẽ có một màn hình thứ 2 bật lên từ phía sau màn hình chính của điện thoại. Trang Phone Arena đã phát hiện bằng sáng chế này, và như thường lệ, họ cũng tạo ra một bức ảnh render dựa trên những hình ảnh được cung cấp trong đó.

Những chiếc điện thoại trong tương lai của Oppo sẽ có màn hình bật lên hoặc trượt ngang?

Theo như hình ảnh render này, nó trông giống như một chiếc S9 được "lồi lên" từ Galaxy S9+. Tuy nhiên, điểm kì quặc hơn nữa là dù có một màn hình hoàn toàn khác nằm phía sau nhưng camera trước lại nằm ở viền trên của màn hình chính. Có vẻ như, màn hình thứ hai sẽ được sử dụng để cung cấp thêm các hệ thống điều khiển cho thiết bị khi đang chơi game hay xem video toàn màn hình (nghe có vẻ khá giống với hệ thống của những chiếc điện thoại Nokia N85, N86, N95 hay N96). Dù trên lý thuyết, nó khá là thú vị, thế nhưng, vị trí màn hình lại được đặt ở nơi mà tay bạn có thể chạm vào khi đang thực hiện những điều trên, thế nên, chưa rõ trên thực tế nó sẽ hoạt động như thế nào.

Sẽ hữu ích hơn nếu màn hình bật lên này sẽ nằm ở mặt sau để có thể sử dụng khi chụp selfie với cụm camera chính, nhưng đó cũng chỉ là ý tưởng của chúng ta.

Tuy nhiên, bằng sáng chế này còn thêm vài thứ rất "hay ho" khi Oppo cũng đưa ra một ý tưởng thiết kế khác với nó. Lần này, màn hình thứ hai sẽ sử dụng cơ chế trượt từ dưới màn hình chính lên phía cạnh bên. Đây có lẽ là cách cải tiến cho bàn phím vật lý trượt vốn tồn tại trên nhiều chiếc điện thoại trước đây. Giải pháp này có vẻ như thực tế hơn nhiều bởi nó mang lại sự linh hoạt hơn rất nhiều dù rằng không lớn như phương án nằm phía trên.

Những chiếc điện thoại trong tương lai của Oppo sẽ có màn hình bật lên hoặc trượt ngang?

Dĩ nhiên, trong trường hợp Oppo quyết định sử dụng chúng vào những chiếc smartphone mình, họ sẽ phải tối ưu và cân chỉnh phần mềm sao cho phù hợp với các màn hình bổ sung này nhằm giúp chúng trở nên hữu ích hợp.

Hi vọng là trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy được sự hữu ích của những cách thiết kế điên rồ này.

Minh Hùng

Chủ đề khác