VnReview
Hà Nội

Android Q sắp có tính năng "deep press" tương tự 3D Touch của iOS

Google Pixel 3/3 XL từng được gọi là "iPhone chạy Android". Trong Android 9 Pie, chúng ta đã thấy một số tính năng rõ ràng được "vay mượn" từ iOS. Và trong Android Q, người ta lại tiếp tục phát hiện thêm nhiều tính năng khác có xuất xứ từ anh hàng xóm khó ưa kia!

iphonex

Theo trang tin 9to5Google, có vẻ như chúng ta sắp có thêm một cái tên mới trong danh sách những tính năng tương đồng giữa Android và iOS. Trong tài liệu liên quan đến chức năng "MotionEvent" của Android Q, hệ điều hành sắp ra mắt của Google sẽ hỗ trợ một thứ gọi là "deep press" (nhấn sâu) trong một bản cập nhật ở tương lai.

"Deep press" được miêu tả là hành động người dùng cố tình nhấn mạnh hơn vào màn hình, và "deep press" sẽ được dùng như một thao tác nhấn giữ nhưng diễn ra nhanh hơn. Nói cách khác, "deep press" là một chức năng cho phép hệ điều hành đưa ra một phản hồi độc nhất khi người dùng nhấn xuống màn hình mạnh hơn bình thường.

Nếu bạn thấy có điều gì đó quen quen, thì "deep press" về cơ bản chính là Force Touch - còn được biết đến với cái tên 3D Touch - một tính năng xuất hiện lần đầu trên chiếc Apple Watch vào năm 2014.

Tuy nhiên, việc Android Q hỗ trợ "deep press" cũng không thực sự có ý nghĩa gì nhiều ở thời điểm này, bởi bạn sẽ cần có phần cứng chuyên biệt để có thể ứng dụng một thứ như vậy. Nếu Android Q hỗ trợ "deep press" ngay từ đầu, thì các nhà sản xuất phần cứng chắc chắn sẽ tìm cách giới thiệu những giải pháp phù hợp với nó.

Ngoài ra, cũng có khả năng "deep press" sẽ ra mắt trên chiếc Google Pixel 4 dự kiến được công bố vào tháng 10 tới đây, chỉ vài tháng sau khi bản chính thức của Android Q xuất hiện.

Minh.T.T

Chủ đề khác