VnReview
Hà Nội

So sánh AirPods 2 và Powerbeats Pro: lựa chọn nào hợp lý hơn?

Cả hai đều là những chiếc tai nghe true-wireless mới nhất của Apple, vậy chúng có gì khác nhau và cái nào sẽ phù hợp với bạn hơn?

Không nói quá khi Powerbeats ProAirPods 2 là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau. AirPods 2 đã ra mắt vào cuối tháng trước, còn Powerbeats Pro chỉ mới trình làng cách đây ít ngày.

Hãy cùng so sánh AirPods 2 và Powerbeats Pro xem chúng có gì khác nhau nhé.

Thiết kế

Theo 9to5mac, có thể xem thiết kế chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị. AirPods 2 giống hệt người tiền nhiệm với thiết kế dạng earbud khiến một số cỡ tai nhất định sẽ không đeo vừa.

Trái ngược với AirPods, thiết kế của Powerbeats Pro kèm theo phần móc vào tai giúp cố định tai nghe chắc chắn hơn. So với AirPods thì Powerbeats Pro phù hợp hơn với những người thường tập thể dục cường độ cao. Do thiết kế dạng in-ear nên hãng tặng kèm theo 4 bộ tips để bạn thay cho vừa với cỡ tai của mình.

Về phần điều khiển, AirPods 2 hỗ trợ các tính năng cơ bản như kích hoạt Siri, chuyển bài hát thông qua cảm ứng còn Powerbeats Pro trang bị các phím vật lý trên mỗi củ tai, hỗ trợ nhiều tính năng hơn như chỉnh âm lượng.

Về kích cỡ, AirPods và hộp đựng nhỏ gọn hơn so với Powerbeats Pro. Dù Apple quảng cáo Powerbeats Pro nhỏ hơn 23% và nhẹ hơn 17% so với người tiền nhiệm (Powerbeats 3) thì AirPods vẫn nhỏ hơn, phù hợp để bỏ vào túi hay cầm trên tay.

Nếu ra mồ hôi nhiều, Powerbeats Pro được đánh giá cao hơn bởi nó có khả năng chống nước và chống mồ hôi, trong khi AirPods rất dễ rớt khỏi tai nếu ra mồ hôi.

Như đã nói, với 4 bộ tips thì Powerbeats Pro có khả năng tùy biến cao hơn AirPods. Nếu AirPods không đeo vừa với tai bạn thì Powerbeats Pro chắc chắn sẽ vừa với nhiều tùy chọn tips khác nhau, mặt khác nhiều người lại không thích phần móc cố định tai của Powerbeats Pro.

Thời lượng pin

Powerbeats Pro có thời lượng pin hoàn toàn vượt trội với thời gian nghe nhạc lên đến 9 giờ, cộng thêm 24 giờ từ hộp sạc trong khi AirPods 2 chỉ cho thời gian nghe 5 giờ, hộp sạc cộng thêm 24 giờ.

Về khả năng sạc nhanh, AirPods có thể cho bạn 3 giờ nghe nhạc sau 15 phút sạc, còn Powerbeats Pro mang đến 1,5 giờ nghe sau 5 phút sạc, hoặc 4,5 giờ sau 15 phút.

Điểm duy nhất về pin mà AirPods 2 tốt hơn đó là hộp sạc của AirPods trang bị sạc không dây chuẩn Qi, trong khi hộp sạc của Powerbeats Pro chỉ có cổng Lightning.

Chip

Cả hai sản phẩm đều trang bị chip H1 mới nhất của Apple giúp chuyển kết nối giữa các thiết bị Apple nhanh hơn, hỗ trợ Hey Siri rảnh tay giúp bạn kích hoạt trợ lý ảo ngay trên tai nghe bằng giọng nói mà không cần đến iPhone.

Tóm lại, cả AirPods 2 và Powerbeats Pro gần như giống hệt nhau về chip, đều hoạt động, đồng bộ tốt giữa những thiết bị của Apple với quá trình kết nối siêu đơn giản.

Chất lượng âm thanh

Do phải đến tháng 5 Powerbeats Pro mới bán ra nên chưa thể so sánh chi tiết chất lượng âm thanh giữa hai thiết bị, tuy nhiên với thiết kế in-ear thì Powerbeats Pro sẽ cho khả năng cách âm tốt hơn AirPods.

AirPods 2 không có bất cứ cải tiến gì về âm thanh so với người tiền nhiệm, do đó nếu từng nghe qua AirPods đời đầu như thế nào thì AirPods 2 sẽ giống y hệt.

Trong bài trên tay từ CNET, trang báo này cho rằng Powerbeats Pro cho âm thanh tốt hơn AirPods 2, bạn có thể xem video dưới đây:

Tóm lại: Mua cái nào?

Nếu từng đeo AirPods và thấy vừa vặn, thoải mái và thích sự nhỏ gọn, linh hoạt thì AirPods 2 là lựa chọn phù hợp cho bạn hơn. AirPods 2 cũng hỗ trợ sạc không dây, và quan trọng là giá rẻ hơn Powerbeats Pro.

Còn nếu là người thường xuyên tập thể dục, hoạt động nặng và cần thời gian nghe nhiều, hãy chọn Powerbeats Pro. Tai nghe true-wireless thương hiệu Beats cũng có nhiều tùy chỉnh hơn với 4 bộ tips, móc tai điều chỉnh được và 4 màu sắc khác nhau, trong khi AirPods 2 chỉ có màu trắng.

Powerbeats Pro sẽ bán ra từ tháng 5 với giá 250 USD (5,8 triệu đồng), trong khi giá của AirPods 2 kèm hộp sạc không dây là 200 USD (4,7 triệu đồng), nếu lấy hộp sạc bình thường dùng cổng Lightning thì giá thậm chí còn rẻ hơn, 150 USD (3,5 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác