VnReview
Hà Nội

Ổ SSD siêu bền, chống bụi, chống nước, chống va đập, tốc độ đọc/ghi tối đa 1000MB/s

Có thiết kế bền bỉ chống chịu được nhiều điều kiện khắc nghiệt, cùng tốc độ đọc/ghi cực nhanh, ổ cứng SSD của Sony hứa hẹn sẽ có giá không hề rẻ.

Sony vừa thông báo hai dòng ổ cứng SSD chuyên nghiệp cho các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim hay nhà sáng tạo nội dung. Đặc thù công việc cần họ phải mang theo khối lượng lớn dữ liệu bên mình, có tốc độ truy xuất nhanh, đảm bảo an toàn cho dữ liệu, và hơn hết là sức chịu đựng của ổ cứng.

Các ổ cứng mới có khả năng chống bụi bẩn, chống thấm nước chuẩn IP67, chống va đập khi thả rơi từ 2,7m. Thiết kế nhôm đúc khuyên khối, có các rãnh trên bề mặt để chống shock và tăng độ bám tay, chịu được lực ép 6000kgf, lực bẻ 2000kgf.

Sử dụng cổng USB-C tiêu chuẩn USB 3.1 gen 2, chống nước trần không cần nắp che. Chịu được áp lực khi thả rơi 0,9m dưới môi trường nước. Màu sắc chủ đạo là bạc và vàng, có các nhãn dán và dây cao su để đánh dấu ổ cho từng công việc cụ thể, cũng như dễ tìm kiếm.

Ổ cứng dòng SL-C gọn nhẹ, có tốc độ đọc/ghi lên đến 540MB/s. Dòng hiệu năng cao SL-M dùng công nghệ NVMe, tốc độ đọc ghi lên đến 1000MB/s. Sony nhấn mạnh với tốc độ này, bạn có thể xử lý ảnh độ phân giải cao hoặc nhiều ảnh cùng lúc, xử lý video 4K, sao chép dữ liệu,... đều rất dễ dàng.

Cuối cùng, cung cấp mã hóa cấp độ phần cứng chuẩn AES 256-bit, bảo vệ mật khẩu hai lớp, đèn LED, ứng dụng quản lý thông minh Utility. Ổ cứng sẽ chia làm ba phiên bản bộ nhớ 500GB, 1TB và 2TB. Dự kiến phát hành vào mùa xuân năm nay, giá bán chưa công bố nhưng là sản phẩm dành cho đối tượng chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ không rẻ.


Ambitious Man

Chủ đề khác