VnReview
Hà Nội

Ultrabook, tablet sẽ sạc pin qua cổng USB

Sắp tới các Ultrabook, tablet sẽ có thể được sạc điện thông qua cổng USB, một bước đột phá mới làm cho cuộc sống của chúng ta đơn giản hơn.

Việc áp dụng microUSB như là một cổng sạc chuẩn trên smartphone là một bước đột phá nhưng liệu chúng ta có thể sạc điện cho các thiết bị điện tử như Ultrabook và tablet theo cách mà chúng ta làm với các smartphone?

USB Power Delivery có vẻ là câu trả lời hợp lý.

Ultrabook sẽ được sạc điện qua cổng USB

USB Power Delivery đã được nghiên cứu trong một thời gian, nhưng tiêu chuẩn hiện giờ mới hoàn thành và dự kiến sản phẩm sẽ có vào cuối năm nay.

Theo tin từ Ultrabook News, công suất của nguồn điện qua USB có thể lên tới 100W (điện áp khác nhau trong phạm vi 5V, 12V hoặc 20V), tùy theo yêu cầu của thiết bị. Không có thay đổi gì về thông số đầu nối và hướng phân phối điện năng cũng như không có phiền hà gì xung quanh việc cắm và rút cáp sạc. Cáp hiện tại có thể được sử dụng để truyền tải nguồn điện tối đa 7,5W nhưng dây cáp mới sẽ được dùng cho nhu cầu truyền tải điện năng mức cao hơn.

Ultrabook sẽ được sạc điện qua cổng USB

Các thử nghiệm đã được trình diễn tại IFA2012, mặc dù có một chút lộn xộn nhưng nó đã hoạt động trôi chảy. Một chiếc laptop đã được sạc điện thông qua chuỗi các thiết bị USB Power Delivery.

Các Ultrabook ra mắt vào năm 2013 sẽ được trang bị công nghệ này. Và nếu kết hợp với các dock đa năng, cổng USB 3.0 duy nhất trên Ultrabook của bạn có thể sẽ tạo ra một mạng lưới kết nối tới màn hình phụ, mạng, sạc điện, loa… mà không cần thiết phải bỏ thêm tiền để thêm tuỳ chọn cổng Thunderbolt.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác