VnReview
Hà Nội

Smartphone màn hình gập Huawei sẽ sớm giảm tử 2600 USD xuống dưới 1500 USD?

Là một trong những nhà sản xuất màn hình LCD có tiếng trên thị trường và đang dần lấn sân sang OLED, BOE tự tin khẳng định, giá bán của smartphone màn hình gập sẽ giảm xuống mức 1500 USD vào năm 2021.

Các sản phẩm công nghệ mới như smartphone màn hình gập của Samsung và Huawei tuy được người tiêu dùng chú ý nhưng rào cản về giá bán khiến họ ngán ngẩm: Chiếc Galaxy Fold có giá 1980 USD còn Huawei Mate X là 2600 USD. Liệu ai sẽ dám bỏ ra từng ấy tiền để sở hữu một thiết bị đời đầu còn nhiều thiếu sót?

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, do là công nghệ mới nên các hãng khó có thể hạ giá thấp hơn vì những chi phí trong quá trình phát triển thiết bị không hề nhỏ. Chỉ khi những chi tiết như màn hình, linh kiện của smartphone màn hình gập có thể giảm thấp hơn, nói cách khác nếu các hãng sản xuất đại trà được những thiết bị như vậy, người tiêu dùng mới mong có cơ hội sở hữu sản phẩm với giá thấp hơn.

Theo Gizchina, Phó chủ tịch cao cấp của BOE, ông Zhang Yu mới đây khẳng định, giá bán của smartphone màn hình gập sẽ giảm xuống dưới 1500 USD vào năm 2021. Rất có thể đây sẽ là giá bán của smartphone màn hình gập do Huawei sản xuất. Hiện tại Huawei đang sử dụng màn hình của BOE trên Mate X. Ngoài ra, Huawei cũng mua màn hình của BOE để sản xuất TV thông minh.

Lời khẳng định của Yu có thể lý giải rằng, BOE sẽ nỗ lực tối đa để hạ giá bán màn hình OLED dẻo, một trong những thành phần quan trọng cấu thành lên smartphone màn hình gập.

Hy vọng rằng, không chỉ BOE mà cả Samsung Display cũng sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm giảm giá thành màn hình OLED dẻo, qua đó hạ giá bán smartphone màn hình gập xuống tới ngưỡng phù hợp với túi tiền của mọi người. Mặc dù vậy cho tới khi sản phẩm này có được mức giá khoảng 1000 USD vẫn còn là câu chuyện khá dài.

Tiến Thanh

Chủ đề khác