VnReview
Hà Nội

Snapdragon 865 của Qualcomm có thể sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5

Snapdragon 855 đang là con chip flagship của Qualcomm ở hiện tại và đang được sử dụng trên rất nhiều những chiếc smartphone cao cấp được ra mắt trong năm nay.

Qualcomm Snapdragon

Gần đây, công ty cũng mới vừa ra mắt 2 con chip trung cấp mới là Snapdragon 665 và Snapdragon 730/G.

Giờ đây, theo thông tin từ GizmoChina, công ty chip này đang bắt tay vào việc phát triển con chip flagship thế hệ tiếp theo, dự kiến được đặt tên là Snapdragon 865. Snapdragon 855 từng có mã hiệu là SM8150 và tên mã "Hana", nên rất có thể tên mã của Snapdragon 865 là SM8250.

Nguồn tin cũng tiết lộ thêm tên mã của con chip flagship này là "Project Kona". Kona là một tên liên quan đến Quần đảo Hawaii. Thú vị là Qualcomm đã từng tổ chức Qualcomm Tech Summit của mình tại Hawaii để giới thiệu những vi xử lý cao cấp của mình vào hồi tháng 12.

Dù không có nhiều thông tin về con chip Snapdragon 865 này, nhưng điểm đặc biệt là nó sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5. Con chip cao cấp ở hiện tại dành cho những thiết bị chạy Windows, Snapdragon 8cx, vẫn đang sử dụng chuẩn LPDDR4X. Qualcomm cũng đã có những phiên bản mẫu nội bộ của con chip SM8250 mới và đang thử nghiệm chúng với bộ nhớ LPDDR5 nhằm lựa chọn nhà cung cấp.

Trong khi đó, TSMC cũng đã công bố cơ sở hạ tầng cho tiến trình 5nm mới, sẵn sàng cho việc sản xuất con chip A14 của Apple sẽ được tích hợp cho những chiếc iPhone ra mắt năm 2020. Thế nên, hi vọng, Qualcomm cũng sẽ sản xuất con chip của mình dựa trên tiến trình 5nm.

Minh Hùng

Chủ đề khác