VnReview
Hà Nội

Những ngày đầu triển khai mạng 5G tại Hàn Quốc không hề suôn sẻ với nhiều phàn nàn về lỗi sóng

Có vẻ như quá trình triển khai mạng 5G không hề đơn giản khi mới đây, một số người dùng Galaxy S10 5G tại Hàn Quốc than phiền rằng, máy của họ gặp lỗi kết nối với mạng 5G.

Hơn một tuần kể từ khi Hàn Quốc thương mại hóa mạng 5G vào ngày 6/4, mọi thứ vẫn chưa thực sự suôn sẻ. Những ngày đầu triển khai mạng 5G tại Hàn Quốc gặp một số trục trặc phổ biến như lỗi ngắt kết nối do tín hiệu yếu khi người dùng di chuyển khỏi vùng phủ sóng hay khó khăn khi chuyển đổi qua lại giữa mạng 5G và 4G.

Theo Business Korea, một số phàn nàn khác còn liên quan đến tốc độ truyền tải dữ liệu trên mạng 5G chậm, chưa được như quảng cáo và phạm vi phủ sóng chưa rộng. Lỗi này cũng từng xảy ra khi nước này lần đầu triển khai mạng 4G LTE.

Galaxy S10 5G sử dụng hai ăng-ten riêng biệt cho mạng 4G LTE và 5G và hoạt động đồng thời nhằm cung cấp tốc độ truyền tải lên tới 2,7Gbps. Khi xảy ra hiện tượng mất kết nối với mạng 5G, người dùng thường phải khởi động lại thiết bị vài lần thì mới có thể giải quyết được.

Điều đáng nói, khách hàng của cả ba nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc đều phàn nàn về tình trạng trên. Tuy nhiên cả ba nhà mạng đều khẳng định không phát hiện thấy trục trặc gì trên đường truyền. Các hãng đặt giả định rằng thiết bị thu phát có thể chưa được tối ưu hóa triệt để.

Phía Samsung cũng nhận thức được vấn đề trên Galaxy S10 5G nên đã phát hành một số bản cập nhật phần mềm gần đây. Mặc dù vậy, việc mạng 5G lần đầu được áp dụng và triển khai trên quy mô lớn còn gặp nhiều hạn chế là điều có thể thông cảm được.

Tiến Thanh

Chủ đề khác