VnReview
Hà Nội

Sẽ có iPhone XE, sản phẩm kế nhiệm cho iPhone SE

Ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn ba năm, iPhone SE mang đến cho những người dùng thích thiết kế nhỏ gọn một lựa chọn hấp dẫn bên cạnh các mẫu iPhone màn hình lớn hơn của Apple. Nhưng không may, năm ngoái Apple đã công bố ngừng sản xuất iPhone SE, khiến người hâm mộ thiết bị không có nhiều sự thay thế.

Đầu năm ngoái, một loạt tin đồn liên quan đến mẫu iPhone SE thế hệ tiếp theo đã xuất hiện. Trong đó, nó có khả năng được trang bị thông số và tính năng tương tự iPhone 8. Nhưng những tin đồn đó đã dừng lại đột ngột từ vài tháng nay. Trước đó, các nguồn tin đáng tin cậy đã bắt đầu cho biết Apple từ bỏ mọi kế hoạch phát hành iPhone SE 2. Nhà phân tích có uy tín Ming-Chi Kuo cũng đưa ra một lưu ý vào đầu năm nay khi tuyên bố rằng iPhone SE 2 không nằm trong lộ trình sản phẩm của Apple.

Mặc dù vậy, tất cả hy vọng có thể sẽ không hoàn toàn mất đi, khi một thông tin mới tuyên bố rằng iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt. Thông tin cho biết Apple đang phát triển iPhone SE kế nhiệm có tên là iPhone XE. Cụ thể, thiết bị này sẽ có màn hình OLED 4.8 inch toàn cạnh và có thể được phát hành vào khoảng trước tháng 9 năm nay.

Ngoài ra, thiết bị sẽ không tích hợp Touch ID và có thể mang chip Apple A12 Bionic. Chi tiết giá cả vẫn còn chưa hé lộ, nhưng máy có thể có giá từ 600 đến 800 USD. Mặc dù có vẻ hơi cao so với giá của iPhone XR, nhưng các ifan sẽ cho rằng hợp lý khi máy mang thiết kế kiểu iPhone SE và sử dụng tấm nền OLED đắt tiền hơn.

Theo trang BGR, việc iPhone XE có thật hay không còn cần phải chờ thời gian. Tuy nhiên, điều thấy rõ là Apple khả năng tiếp tục cho ra smartphone có bị màn hình nhỏ hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác