VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold: Các reviewer quốc tế khen chê thế nào?

Cuối cùng, chiếc smartphone màn hình gập độc đáo Samsung Galaxy Fold cũng đã đến tay các reviewer quốc tế trước ngày bán ra sắp tới.

Dưới đây là tổng hợp những nhận xét ban đầu của các reviewer quốc tế, cả khen và chê, về chiếc smartphone 2.000 USD này. VnReview sẽ có bài đánh giá Samsung Galaxy Fold trong thời gian tới.

Galaxy fold

Nhìn ở một góc độ nhất định sẽ thấy nếp gấp giữa hai màn hình, tuy nhiên khi nhìn thẳng nếp gấp sẽ không đáng kể, theo nhận xét ban đầu của một số reviewer quốc tế.

Sam Rutherford, Gizmodo:

Màn hình Galaxy Fold xuất hiện một nếp gấp, nhưng khi sử dụng thì nó ít gây mất tập trung so với suy nghĩ trước đó. Tùy thuộc vào tình huống và ánh sáng xung quanh, chúng ta vẫn có thể nhìn ra nếp gấp ngay cả khi xem video. Đối với một số người đây là một sự không hoàn hảo, và bất kỳ sự không hoàn hảo nào cũng có thể được coi là một thất bại.

Độ dày của máy có thể là một điều gây tranh cãi. Có người có thể thấy độ dày như thế chấp nhận được trong sử dụng lâu dài, nhưng nhiều người khác lại cảm thấy bất tiện, khó khăn khi đứng lên ngồi xuống với chiếc điện thoại để trong túi quần.

Và ngay cả khi nếp nhăn và độ dày đó không quá khó chịu, thì vẫn còn một thực tế nữa mọi người sẽ cần phải vượt qua: 1.980 đô la là một khoản tiền lớn, đặc biệt là đối với phiên bản đời đầu tiên. Có lẽ chỉ có những người coi trọng việc theo kịp sự cạnh tranh tuyệt đối của công nghệ mới sẵn sàng bỏ ra 2000 USD để sở hữu nó.

Dieter Bohn, The Verge

Nếu coi đây là một chiếc điện thoại thì khá là kỳ quặc. Thiết bị siêu dài và dày hơn bất kỳ điện thoại nào khi nó gập lại. Có một khoảng trống nhỏ khi gập màn hình lại bởi vì màn hình không thể gập phẳng hoàn toàn. Màn hình phía trước nhỏ xíu. Mặc dù nó có kích thước 4,6 inch nhưng có cảm giác nhỏ hơn rất nhiều vì nó rất hẹp và vì nó nằm trên một chiếc điện thoại dài như vậy.

Cơ chế bản lề giữa hai màn hình chắc chắn. Khi mở màn hình gập ra thì bản lề hầu như biến mất. Có một số nam châm để giữ cho màn hình đóng chặt, nên người dùng không thể mở bằng một tay.

Màn hình 7.3 inch với tỷ lệ khung hình gần 4: 3. Cảm nhận ban đầu là màn hình rất sáng, bạn có thể sử dụng như một tấm màn hình phẳng, hoặc gấp một nửa như mở một cuốn sách. Tất nhiên, màn hình hình gấp nên nó có nếp ở giữa. Bạn có thể nhìn thấy nó ở một góc nhìn nhất định và nó sẽ biến mất nếu nhìn thẳng phía trước. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy nếp gấp với một chút mất tập trung.

Về phần mềm thì có thể "chấp nhận được một cách đáng ngạc nhiên". Android có lịch sử khủng khiếp trên máy tính bảng, nhưng màn hình trên Fold đủ nhỏ để không tạo ra sự khác biệt lớn. Màn hình Fold có thể ra để chạy đến 3 ứng dụng khác nhau cùng lúc. Và những người đa nhiệm sẽ rất thích điều này.

Washington Post

Samsung Galaxy Fold có dễ vỡ? Câu trả lời là hơn các smartphone thông thường khác một chút. Mối quan ngại lớn nhất là bạn không được làm cho thiết bị bị ướt bởi vì nước sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của bản lề gập giữa hai màn hình. Về màn hình, có thể sẽ khó vỡ hơn nếu lỡ làm rơi bởi vì nó làm bằng nhựa chứ không phải bằng kính. Nhưng nó lại phát sinh vấn đề khác là dễ bị xước.

Chúng ta chắc chắn là cần có các ý tưởng thiết kế smartphone mới. Nhưng Galaxy Fold cho cảm giác là chiếc tablet hơn là điện thoại. Và ai sẽ cần một chiếc máy tính bảng Android 2.000 USD?

Lisa Eadicicco, Business Insider

Chế độ tablet cảm giác rất tự nhiên và hữu dụng. Màn hình phụ bên ngoài sẽ cần một chút thời gian để làm quen. Trong thời đại mà màn hình smartphone trung bình ít nhất là 5 inch, quay trở lại màn hình 4.6 inch có thể cảm thấy hơi lạ, đúng hơn là hơi nhỏ đối với hầu hết các tác vụ.

Minh Hương tổng hợp

Chủ đề khác