VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp cấu hình cho iPhone 8 với giá thấp hơn vào năm 2020?

Theo tin đồn mới nhất, Apple dự kiến sẽ trình làng một phiên bản nâng cấp mới của iPhone 8 vào năm tới. Đây là một động thái khá bất ngờ vì Apple được cho đã dần chuyển sang kiểu thiết kế mới kể từ iPhone X.

Tờ Economic Daily News tiết lộ, Apple muốn cung cấp một bản nâng cấp iPhone bí mật và sản phẩm có thể ra mắt thị trường vào năm tới. Dù là model nâng cấp nhưng giá bán của phiên bản này có thể sẽ giảm xuống để giúp Apple cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc tầm trung.

Nguồn tin cho biết, phiên bản nâng cấp của iPhone 8 sẽ có giá chỉ khoảng 649 USD (khoảng 15 triệu đồng). Model iPhone 8 lần đầu ra mắt vào năm 2017 cùng iPhone 8 Plus và iPhone X. Thời điểm mới ra mắt, iPhone 8 có giá 699 USD và hiện vẫn đang được bán tại các cửa hàng trên thế giới.

Mặc dù vậy không rõ Apple có định nghiên cứu một phiên bản nâng cấp cho iPhone 8 Plus hay không, bởi lẽ hiện nay iPhone XS Max tỏ ra vượt trội hơn cả về camera kép, màn hình lớn.

Bản nâng cấp iPhone 8 ra mắt năm 2020 nhiều khả năng sẽ có màn hình LCD 4.7 inch. Tuy nhiên máy có thể sẽ tích hợp chip xử lý Apple A13. Camera sau được nâng cấp tốt hơn và tùy chọn bộ nhớ trong lên tới 128GB.

Pegatron rất có thể sẽ là đối tác chịu trách nhiệm sản xuất iPhone 8 mới và có vẻ Apple muốn sản xuất khoảng 20 triệu chiếc trong năm đầu tiên. Tất nhiên doanh số mục tiêu có thể thay đổi tùy theo thị trường.

Với việc ra mắt bản nâng cấp của iPhone 8 với mức giá hấp dẫn, Apple có vẻ đang nhắm mục tiêu vào phân khúc mà các model iPhone cao hơn không thể tiếp cận được do mức giá quá cao. Ngoài ra không ngạc nhiên khi Apple vẫn còn quan tâm đến những dòng iPhone đời cũ vì trên thực tế đây mới là những model bán chạy nhất của Apple trong suốt thời gian qua, bất chấp hãng có ra bao nhiêu model iPhone mới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác