VnReview
Hà Nội

3 tính năng kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 2019 hiện đã có trên Galaxy S10

Thế hệ iPhone 2019 nhiều khả năng sẽ trang bị một số tính năng mà người dùng các dòng smartphone của Samsung và Huawei đã có cơ hội trải nghiệm như sạc không dây ngược hay 3 camera sau.

Lịch sử đã cho thấy, Apple bên cạnh việc là một nhà sáng tạo cũng là hãng thường "tái định nghĩa" nhiều công nghệ đã có trên thị trường. Ngoài xây dựng xu hướng smartphone trang bị màn hình cảm ứng hay thiết kế kính và kim loại, Apple cũng học hỏi khá nhiều điều từ những đối thủ của mình.

Còn khoảng hơn 5 tháng nữa, Apple mới chính thức ra mắt iPhone mới nhưng ngay từ bây giờ, chúng ta có thể tạm tin rằng iPhone 2019 sẽ mang tới một số công nghệ mới rất đáng chờ đợi nhưng đã có mặt từ sớm trên smartphone của một số hãng Android.

Tính năng sạc không dây ngược

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tiết lộ, bộ ba iPhone mới ra mắt trong năm nay nhiều khả năng sẽ hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây cho các thiết bị khác, có thể là Apple Watch hoặc AirPods mới bằng cách đặt thiết bị lên mặt lưng.

Thế hệ iPhone 2017 lần đầu tiên hỗ trợ khả năng sạc không dây với thế hệ iPhone 8, iPhone X nhưng với khả năng sạc ngược không dây thì chưa. Đây là tính năng đã được Samsung đưa lên thế hệ Galaxy S10 hay trước đó là dòng Mate 20 của Huawei.

Model Galaxy S10 của Samsung trang bị tính năng Wireless PowerShare, hỗ trợ sạc không dây ngược cho thiết bị khác. Samsung cho biết, hầu hết các thiết bị tương thích với chuẩn sạc Qi đều sẽ hỗ trợ tính năng Wireless PowerShare.

Trang bị 3 camera sau

Theo nguồn tin từ trang Bloomberg Wall Street Journal, iPhone 2019 sẽ trang bị tới 3 camera sau, nhưng sẽ chỉ dành cho phiên bản cao cấp và sở hữu kích thước lớn nhất. Bloomberg cũng tiết lộ, tính năng 3 camera rồi cũng sẽ xuất hiện trên nhiều model iPhone khác trong tương lai.

Macotakara, một blog Nhật Bản khá uy tin cũng tiết lộ, Apple đang lên kế hoạch ra mắt hai chiếc iPhone mới với hệ thống 3 camera sau trong năm nay.

Thế hệ Galaxy S10 ra mắt mới đây cũng là model đầu tiên thuộc dòng Galaxy S của Samsung có tới 3 camera sau trở lên. Hay trước đó Huawei là hãng tiên phong trong xu hướng smartphone 3 camera sau với việc ra mắt Huawei P20 Pro.

Chuyển đổi cổng Lightning sang USB Type-C

Apple lần đầu chuyển đổi cổng Lightning sang USB Type-C trên iPad Pro 2018 và sắp tới trên iPhone 2019, hãng cũng rất có thể sẽ làm như vậy. Chuẩn sạc và kết nối Lightning đã trở thành phương pháp sạc tiêu chuẩn trên iPhone kể từ năm 2012 và từ đó đến nay không có sự thay đổi.

Theo Bloomberg, Apple được cho đã thử nghiệm các phiên bản iPhone 2019 trang bị cổng USB Type-C nhằm thay thế cho cổng Lightning đã không còn phù hợp. Trang blog Nhật Bản Macotakara cũng xác nhận thông tin tương tự.

Trong khi đó, Samsung lần đầu sử dụng chuẩn USB Type-C trên smartphone Galaxy của hãng kể từ Galaxy S8 ra mắt vào năm 2017.

Việc Apple chuyển sang sử dụng chuẩn sạc USB Type-C chắc chắn sẽ là tin vui đối với nhiều người dùng vì từ nay họ có thể tìm mua sạc từ bên thứ ba dễ dàng thay vì phải mua các củ sạc Lightning khá đắt đỏ của Apple hoặc đôi khi có thể mua nhầm phải hàng nhái trên thị trường.

Mai Huyền

Chủ đề khác