VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 sắp có cập nhật mới với chế độ chụp ảnh đêm riêng biệt trong ứng dụng camera

Bản cập nhật mới nhất của Samsung dành cho flagship Galaxy S10 sẽ mang đến một chế độ chụp ảnh đêm (Night mode) riêng biệt trong ứng dụng camera của máy.

galaxy s10

Thời gian qua, đã có tin đồn cho rằng hãng điện tử Hàn Quốc sẽ trang bị cho các mẫu flagship mới nhất của mình một chế độ chụp ảnh đêm riêng biệt thông qua một bản cập nhật phần mềm vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, và đó chính xác là điều đang diễn ra. Bản cập nhật lần này còn bao gồm bản vá bảo mật April 2019 và đã có thể tải về dành cho người dùng Galaxy S10 tại Thụy Sỹ ngay lúc này.

Có vẻ như Samsung đã tách tính năng Bright Night ra thành một chế độ chụp ảnh đêm (Night mode) riêng biệt, do đó chất lượng ảnh chụp khi kích hoạt Night mode sẽ tương đương với khi kích hoạt Bright Night. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý của bản cập nhật này là bạn có thể chụp ảnh với Night mode bất kỳ lúc nào, chứ không còn phải chờ điện thoại tự quyết định khi nào nên kích hoạt Bright Night như trước nữa. Trước bản cập nhật lần này, người dùng Galaxy S10 đôi lúc gặp vấn đề với tính năng Bright Night, bởi điện thoại chỉ kích hoạt nó khi điều kiện môi trường xung quanh cực kỳ tối.

night mode

Chế độ chụp ảnh đêm (Night mode) trong bản cập nhật mới dành cho Galaxy S10

Lẽ ra Samsung nên trang bị chế độ chụp ảnh đêm riêng biệt cho Galaxy S10 ngay từ khi ra mắt, nhưng dù sao trễ còn hơn không bao giờ. Hi vọng Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải thiện hơn nữa khả năng chụp thiếu sáng của mẫu flagship này, khi mà Night mode hiện vẫn cho ra những bức ảnh khá nhiễu hạt và không được sắc nét như các thiết bị đối thủ như Google Pixel, Huawei P20 Pro hay Mate 20 Pro.

Như đã nói ở trên, bản cập nhật mới vẫn chưa xuất hiện tại bất kỳ quốc gia nào ngoại trừ Thụy Sỹ, nhưng có thể bạn sẽ nhận được cập nhật trong vài ngày tới. Bạn cũng có thể tự kiểm tra cập nhật bằng cách vào Settings > Software update > Download and Install xem sao.

Minh.T.T

Chủ đề khác