VnReview
Hà Nội

iPhone 2019 sẽ có camera selfie 12 MP, ống kính góc rộng và nhiều cải tiến khác

Các rò rỉ mới nhất cho thấy iPhone 2019 sẽ tập trung vào việc cải tiến chất lượng camera.

Phone 2019 sẽ có camera selfie 12 MP, ống kính góc rộng và nhiều cải tiến khác

Theo PhoneArena, nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa chia sẻ thêm một số thông tin liên quan đến dòng iPhone năm 2019 của Apple.

Camera góc rộng chuyên dụng và cải tiến khả năng chụp ảnh selfie

Trong một vài tháng nay, iPhone XI Max được đồn đại sẽ có tới 3 camera sau. Cho đến ngày hôm nay, vẫn chưa rõ liệu hệ thống này có được chuyển sang iPhone XI nhỏ hơn hay không, nhưng Ming-Chi Kuo – thường được giới công nghệ gọi là "ông đồng Apple" – tin tưởng điều này sẽ xảy ra.

Phone 2019 sẽ có camera selfie 12 MP, ống kính góc rộng và nhiều cải tiến khác

Giống như các mẫu iPhone hiện có của Apple, cả iPhone XI và XI Max sẽ bao gồm một camera chính đi kèm với một ống kính tele. Chi tiết về các cảm biến này chưa được tiết lộ, nhưng chúng được cho là sẽ duy trì cùng độ phân giải 12 megapixel được thấy trên dòng iPhone XS.

Nói về megapixel, 12 cũng là độ phân giải của camera thứ 3 trên iPhone XI. Về chức năng, Kuo dự đoán nó sẽ là ống kính góc cực rộng giống như những chiếc flagship của Samsung, Huawei và LG. Ông cũng cho biết Sony có thể sẽ là nhà cung cấp độc quyền cảm biến này.

Tin tức về một camera góc siêu rộng có nghĩa là Apple sẽ không lựa chọn cảm biến Time-of-Flight chuyên dụng đã được đồn đại trước đây. Thay vào đó, Táo Khuyết đã lựa chọn một giải pháp thiết thực hơn cho người dùng vào thời điểm hiện tại.

Ming-Chi Kuo cũng tuyên bố rằng Apple sẽ giới thiệu một camera selfie tiên tiến hơn. Cụ thể hơn, cảm biến 7 megapixel hiện tại sẽ đổi chỗ cho camera 12 megapixel có độ phân giải cao hơn.

iPhone XI/XI Max có thể sẽ không "xấu" như tưởng tượng ban đầu

Hồi tháng 1, hai thiết kế iPhone XI tiềm năng đã xuất hiện. Không rõ liệu Apple có sử dụng 1 trong 2 thiết kế này hay không nhưng thông tin rò rỉ gần đây cho thấy bản thiết kế thứ nhất đã được hoàn thiện. Kuo không xác nhận hay phủ nhận điều này nhưng các chia sẻ mới nhất của ông dường như ẩn ý rằng iPhone mới sẽ có thiết kế đẹp hơn những gì đã rò rỉ trước đó.

Phone 2019 sẽ có camera selfie 12 MP, ống kính góc rộng và nhiều cải tiến khác

Để che giấu cảm biến thứ ba bổ sung ở phía sau, camera góc siêu rộng sẽ ẩn trong một lớp phủ màu đen đặc biệt để hòa vào thiết kế xung quanh. Lớp phủ này cũng sẽ được áp dụng cho camera selfie mới, nhưng camera chính và camera tele phía sau thì vẫn chưa rõ.

iPhone XR 2 sẽ vay mượn một số tính năng mới này

Ngoài iPhone XI và XI Max, Apple được cho là đang chuẩn bị cho một phiên bản kế nhiệm của iPhone XR. Giống như thiết bị tiền nhiệm, nó sẽ có camera chính giống như các phiên bản cao cấp. Nhưng để duy trì khả năng cạnh tranh với Galaxy S10e, Kuo tin rằng iPhone XR 2 (hoặc một tên gọi nào khác) cũng sẽ có được camera thứ 2 ở phía sau.

Phone 2019 sẽ có camera selfie 12 MP, ống kính góc rộng và nhiều cải tiến khác

Có lẽ nó sẽ đi theo bước chân của iPhone XS năm ngoái với việc bổ sung thêm một ống kính tele. Tất nhiên, tại thời điểm này, không ai có thể khẳng định liệu Apple có sử dụng camera góc rộng cho model này hay không.

Một điều có vẻ chắc chắn hơn vào thời điểm này là camera selfie (theo thông tin của Kuo) của máy sẽ có độ phân giải 12 MP như trên bộ đôi iPhone XI.

Có thể xuất hiện iPhone XE và iPhone 8s

iPhone XI, iPhone XI Max và iPhone XR 2 dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay tại sự kiện thường niên của Apple (tháng 9).

Theo các thông tin rò rỉ gần đây, Apple nhiều khả năng sẽ trình làng cả phiên bản iPhone XE. Model này sẽ có thiết kế giống với iPhone X với màn hình 4.8 inch và được xem là sản phẩm kế nhiệm của iPhone SE. Thiết bị sẽ sử dụng vi xử lí A12 Bionic.

Ngoài ra, một số nguồn tin còn khẳng định Apple đang chuẩn bị một thiết bị khác để phát hành vào tháng 3 năm 2020. Đây sẽ là phiên bản cải tiến của iPhone 8 (iPhone 8S?) và sẽ được trang bị chip Apple A13 mới hơn, bộ nhớ 128 GB trong khi vẫn giữ màn hình 4.7 inch như bản gốc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác