VnReview
Hà Nội

Mổ Redmi Note 7: phát hiện nhiều gioăng cao su bên trong, khung kim loại phủ nhựa

Xiaomi Việt Nam vừa có buổi gặp mặt giới truyền thông, báo chí và tiến hành "mổ bụng" chiếc Redmi Note 7 để "khoe" các linh kiện bên trong máy.

Redmi Note 7 là một trong những sản phẩm chiến lược vừa được Xiaomi ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua. Mẫu smartphone này tiếp tục truyền thống của Xiaomi: giá tốt so với cấu hình. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 660, RAM 3/4GB, bộ nhớ 32/64/128GB, pin 4000 mAh có sạc nhanh, cổng USB Type C, màn hình giọt nước 6.3 inch Full HD+, camera kép 48MP +5MP, camera selfie 13MP, mặt lưng bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 ;trong khi mức giá chỉ từ 4 đến 5 triệu đồng.

Trong buổi ra mắt tại Việt Nam, hãng có màn trình diễn dùng 6 chiếc Redmi Note 7 đập thẳng màn hình vào những thùng gỗ cứng mà máy vẫn còn nguyên vẹn, hoạt động bình thường. Trước đó, mẫu smartphone này cũng được Xiaomi lôi ra để làm dụng cụ đập quả óc chó mà không hề hấn gì. Hiện Redmi Note 7 cũng có thời gian bảo hành tới 18 tháng.

Điểm đáng chú ý đầu tiên khi "giải phẫu" Redmi Note 7 là khay SIM. Dù không hỗ trợ bất kỳ chuẩn chống nước nào nhưng trong khay SIM của máy vẫn được trang bị ron cao su để giảm thiểu việc nước thấm vào bên trong máy.

Xiaomi sử dụng nhiều keo để gắn mặt lưng kính với khung máy. Do đó, kỹ thuật viên phải dùng máy khò nhiệt để làm mềm keo mới có thể tháo rời nắp lưng của Redmi Note 7.

Sau khi tách mặt lưng, linh kiện của máy được hé lộ. Có một mẫu ốc vít có logo Xiaomi giúp nhân viên kỹ thuật xác định được máy đã bị tháo gỡ trước đó hay chưa.

Quá trình tháo linh kiện của Redmi Note 7 tương đối nhanh và đơn giản khi máy gia cố bên trong chủ yếu bằng ốc vít.

Một số thành phần được cố định bằng gá hay các mấu gài.

Viên pin được gắn lên khung máy bằng loại băng keo chuyên dụng.

Toàn bộ linh kiện đã được tháo khỏi phần khung.

Theo Xiaomi, mặt lưng của Redmi Note 7 được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass 5.

Mặt lưng khá mỏng

Phía trong mặt lưng là cảm biến vân tay của Goodix, Trung Quốc.

Phần khung máy được gắn liền với màn hình. Theo đại diện của Xiaomi, khi vỡ màn hình, người dùng sẽ được thay cả cụm màn hình và khung máy với giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Điểm gây bất ngờ ở khung viền của Redmi Note 7 là phần lõi lại được làm bằng kim loại, phủ nhựa bên ngoài. Đại diện Xiaomi chia sẻ họ phủ nhựa cho phần khung để không phải sử dụng các vạch chia ăng ten, giúp máy trông liền lạc hơn.

Tuy vậy, cảm giác cầm nắm trên phần khung phủ nhựa này không đã tay, cứng cáp bằng khung kim loại thông thường.

  

Bốn góc của Redmi Note 7 đã được gia cố khi được làm dày hơn để tăng khả năng chịu va đập.

Phần khung bên trong được bố trí khá nhiều ron cao su chống ẩm và hạn chế nước xâm nhập.

Cụm camera kép 48MP + 5MP. Camera 48MP của Redmi Note 7 sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL Bright GM1.

Mặt sau của cụm camera kép 48MP có một số thông tin về số serial nhưng khi tra cứu trên Google vẫn chưa rõ được sản xuất bởi công ty nào.

Module camera trước 13 MP.

Mặt sau của camera selfie 13MP.

Phần mạch chứa cổng USB Type-C được làm theo dạng module và cũng được trang bị ron giảm thiểu rủi ro, hư hỏng khi nước tràn vào.

Với thiết kế dạng modun, việc thay thế khi hỏng hóc cũng thuận tiện hơn, tốn ít chi phí hơn.

Thông tin ở phía sau bản mạch USB Type-C cho thấy nó được sản xuất bởi công ty Plotech của Đài Loan.

Bảng mạch chính của Redmi Note 7, nơi chứa vi xử lý Snapdragon 660, RAM, bộ nhớ trong, các chip sóng, chip quản lý năng lượng,... Khu vực vi xử lý được bôi một lớp keo tản nhiệt để tăng hiệu quả làm mát.

Phần mặt sau của bo mạch chính. Bo mạch được sơn màu đen với các chi tiết màu vàng giống như được mạ vàng để chống ăn mòn, ô xy hóa.

Đáng tiếc là Xiaomi không "mổ" sâu hơn phần bảng mạch chính này của Redmi Note 7 nên chúng ta không thấy các thành phần như vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, RAM, bộ nhớ trong hay các modem chip sóng, chip nguồn,…

Viên pin 4000 mAh của Redmi Note 7. Thông tin trên pin cho thấy nó được sản xuất bởi công ty Sunwoda Electronic của Trung Quốc.

Loa ngoài và cục rung của Redmi Note 7. Loa ngoài có kích thước khá lớn nhưng cục rung lại hơi nhỏ.

Phần khung để gắn camera kép, đèn flash lên bo mạch.

Cáp kết nối giữa bo mạch chính và mạch sạc.

Toàn bộ "nội tạng" của Redmi Note 7 sau khi được "phẫu thuật".

Video trực tiếp soi "nội tạng" Xiaomi Redmi Note 7

Thành Đạt

Chủ đề khác