VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt công cụ chuyển dữ liệu từ G Suite sang Office 365

Các công cụ tự động do Microsoft phát triển nhằm giúp chuyển dữ liệu người dùng từ G Suite của Google sang Office 365 sẽ được phát hành "trong một vài tuần tới".

Microsoft ra mắt tính năng chuyển đổi bảng biểu trong ảnh chụp thành bảng tính Excel có thể sửa được

Cuối năm 2018, các quan chức Microsoft cho biết họ đang phát triển một công cụ giúp chuyển dữ liệu từ nền tảng đám mây dành cho tổ chức, doanh nghiệp Google G Suite sang Office 365 và sẽ ra mắt công cụ này vào quý 2 năm 2019. Và tuần nay, các phiên bản đầu tiên của bộ công cụ này đã chính thức đến tay người dùng. Microsoft cho biết họ sẽ tung ra đầy đủ các tính năng "trong vài tuần tới".

Trang hướng dẫn của Microsoft cho biết, để có thể thực hiện quá trình chuyển dữ liệu này, người dùng phải cài đặt công cụ đồng bộ dữ liệu Office 365 Directory Synchronization (DirSync) hoặc phải thực hiện thủ công một số thao tác tiền chuyển đổi. Microsoft đã sản xuất một bộ hướng dẫn sử dụng công cụ này với ví dụ bằng một công ty giả định có tên Fabrikam Inc.

Trong mục Những câu hỏi thường gặp liên quan đến bộ công cụ chuyển đổi, Nhóm phụ trách công cụ Chuyển dữ liệu cho dịch vụ Exchange đã giải đáp một số thuật ngữ thường gặp, hướng dẫn chi tiết quá trình chuyển đổi cùng nhiều thông tin hữu ích khác mà người dùng quan tâm. Ngoài ra, hãng còn cung cấp một bản giới thiệu về dịch vụ Exchange Mailbox Replication Service (MRS), có khả năng nhập, xuất, chuyển và phục hồi dữ liệu cho dịch vụ email Exchange và bộ công cụ Office 365.

Các nhà quản trị hệ thống có thể kiểm tra xem hệ thống của mình đã được hỗ trợ công cụ mới này hay chưa bằng cách truy cập vào Trung tâm Quản trị Exchange Admin Center (EAC) và nhìn dưới tab Migration xem có thấy tuỳ chọn G Suite (Gmail) hay không.

Trước Microsoft, Google đã có công cụ chuyển dữ liệu từ Exchange sang Gmail. Và mặc dù trước đó đã có cách chuyển dữ liệu từ các hộp thư hỗ trợ chuẩn IMAP (trong đó có G Suite) sử dụng các điểm trung chuyển dữ liệu đầu cuối, song cách này không thể tự động chuyển dữ liệu danh bạ và lịch giữa hai nền tảng dịch vụ trên được. Do đó, có thể nói bộ công cụ mà Microsoft phát triển cung cấp các chức năng toàn diện hơn để giúp người dùng G Suite có thể dễ dàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của Microsoft.

An Huy

Chủ đề khác