VnReview
Hà Nội

Samsung sản xuất thẻ nhớ 128 GB cho điện thoại, máy tính bảng

Samsung vừa tiết lộ hãng đang sản xuất chip nhớ 128GB cho điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

Trong vài năm qua, các nhà sản xuất điện thoại và máy tính bảng đã tăng dung lượng lưu trữ trên các thiết bị di động hàng đầu của họ. Không khó để tìm ra các smartphone có dung lượng bộ nhớ 32 GB, thậm chí một vài mẫu còn được trang bị tới 64 GB.

Samsung đang sản xuất chip nhớ 128GB cho smartphone, tablet

Tuy nhiên các nhà phát triển phần mềm cũng liên tục tăng kích thước các ứng dụng của họ. Một số trò chơi có thể ngốn tới 3 GB dung lượng bộ nhớ hoặc nhiều hơn.

Vì vậy Samsung đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong cuộc chiến lưu trữ bằng cách sản xuất bộ nhớ lưu trữ flash mới với dung lượng 128GB cho các thiết bị di động như smartphone và tablet tương lai.

Theo trang tin;Liliputing, thẻ eMMC (thẻ nhúng đa phương tiện) mới của Samsung có thể lưu trữ 15 bộ phim Full-HD hoàn chỉnh với dung lượng 8 GB cho mỗi bộ và vẫn còn dư 8GB để chứa hệ điều hành, các ứng dụng.

Nói cách khác, bạn có thể không cần tới các thẻ nhớ microSD và khe cắm thẻ nhớ microSD trên các thiết bị di động sau này. Trừ khi các ứng dụng tiếp tục yêu cầu nhiều bộ nhớ hơn nữa hoặc bạn cần lưu một số video có độ phân giải 4K trên các thiết bị di động với một mục đích nào đó.

Samsung cho biết, chip bộ nhớ mới cung cấp tốc độ đọc lên tới 140MB/s và tốc độ ghi 50MB/s. Tốc độ này vẫn kém so với các SSD tốc độ cao trên laptop hay máy tính để bàn nhưng nó nhanh hơn năm lần so với thẻ SDHC Class 10.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác