VnReview
Hà Nội

Choáng với màn hình Sony có giá hơn... 10 tỷ đồng, kích thước 110 inch

Màn hình của Sony thực chất là hệ thống ghép bởi nhiều module nhỏ hơn, có giá hơn 485.000 USD (khoảng 11,3 tỷ đồng) cho kích cỡ 110 inch.

Sony lắp đặt hệ thống microLED dài gần 20m, độ phân giải 16K tại Nhật

Sau khi lắp đặt hệ thống màn hình microLED lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại ở Nhật, Sony tiếp tục mở rộng sản phẩm của mình đến nhiều nơi khác. Cách đây vài ngày, công ty đã giới thiệu đến truyền thông Đài Loan hệ thống CLEDIS sử dụng công nghệ microLED của mình. Tờ Digitimes cho hay, đây là màn hình khổ lớn cao cấp, phục vụ cho các lĩnh vực như trung tâm thương mại, triển lãm, trình diễn thời trang, bảo tàng,...

Màn hình ghép từ các module, mỗi module nặng 10kg và dày 10 cm

Sony cho biết hệ thống Crystal LED sử dụng các chip LED kích thước micromet, với độ tương phản vô hạn, dải màu bao phủ 140% không gian sRGB, tần số quét 120Hz, góc nhìn 180 độ và màu đen sâu tương tự OLED. Hệ thống tạo nên từ các module, cho phép tùy biến kích cỡ và hình dạng lắp đặt, hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K hoặc 8K (mẫu ở Nhật là lớn nhất hiện nay, độ phân giải 16K).

Kích thước 110 inch, độ tương phản vô hạn, bao phủ 140% không gian màu sRGB và góc nhìn 180 độ

Công ty Nhật Bản đã giới thiệu hệ thống này từ năm 2016, sau đó bắt đầu thương mại đầu năm 2017. Tính đến nay, danh sách khách hàng bao gồm các công ty lớn như tập đoàn phần mềm Google, hãng xe Honda, đài truyền hình Fox Sport, nhà mạng NTT Docomo, hãng mỹ phẩm Shiseido, hãng hàng không China Eastern Airlines,... Do công nghệ microLED còn nhiều rào cản, ngoài Sony chưa có công ty nào sản xuất và kinh doanh, CLEDIS hiện chỉ phục vụ cho thị trường doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

Sony đã bán hệ thống này cho Google, Honda, NTT Docomo,... Thời gian nhận hàng cho cỡ 110 inch là ba tháng

Là một sản phẩm khó sản xuất, các nguồn tin trong chuỗi cung ứng màn hình của Đài Loan cho biết thời gian giao hàng cho kích cỡ 110 inch có thể kéo dài tới ba tháng, giá bán khoảng 15 triệu Đài tệ (tức hơn 485.000 USD). Với các kích cỡ lớn hơn như 220 inch, 400 inch,... thời gian và giá bán còn cao hơn nữa. Các công ty như Google, Apple, Samsung đang cố thương mại công nghệ tốn kém này ở thị trường tiêu dùng. Có thể áp dụng cho đồng hồ thông minh, kính AR/VR với màn hình nhỏ trước, khi đủ rẻ sẽ mang lên TV có màn hình lớn.


Ambitious Man

Chủ đề khác