VnReview
Hà Nội

LG sẽ bán ra TV OLED 8K và NanoCell 8K tại Việt Nam ngay trong năm nay, chưa công bố giá

LG Việt Nam vừa chính thức công bố 42 mẫu TV 8K và 4K của năm 2019, bao gồm: các dòng TV OLED cao cấp, TV NanoCell và TV LCD LED.

Cụ thể, LG sẽ đưa về thị trường Việt Nam mẫu TV OLED Z9 độ phân giải 8K với kích thước 88 inch. Đây hiện là mẫu TV OLED 8K đầu tiên và lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh thế mạnh hiển thị hình ảnh chất lượng cao do công nghệ OLED đem lại, độ phân giải 8K (7.680 x 4.320 pixel) với 33 triệu điểm ảnh tự phát sáng trên Z9 mang tới độ sắc nét và chi tiết cao hơn 4 lần so với TV 4K thông thường. Đây cũng là thế hệ TV đầu tiên được trang bị kết nối HDMI 2.1 với băng thông lớn, hỗ trợ nội dung 120 hình/giây.

Bên cạnh mẫu TV OLED Z9 8K, LG cũng đưa về thị trường Việt Nam các dòng TV OLED dán tường W9 và các dòng OLED 4K khác với thiết kế mỏng gọn.

Ngoài OLED 8K, trong năm 2019, LG còn bán ra tại thị trường Việt nam các mẫu TV NanoCell 8K, có kích thước 75 inch. TV Nano Cell 8K của LG trang bị hệ thống đèn nền LED full-array, có tính năng làm mờ cục bộ (local dimming), giúp truyền tải hình ảnh có độ tương phản cao hơn, màu sắc sống động, chi tiết và sắc nét.

Mẫu TV LG Nano Cell 8K cũng được trang bị cổng kết nối HDMI 2.1 có khả năng xuất hình ảnh chất lượng 8K/60fps hoặc 4K/120fps, hỗ trợ 32 kênh âm thanh không nén, hỗ trợ tốt các hệ thống loa 5.1 và công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos.

Cũng trong năm 2019, LG sẽ tung ra thị trường Việt Nam 7 mẫu TV NanoCell 4K , có kích thước 49 đến 86 inch.

Các dòng TV LG OLED và Nano Cell 2019 nói trên đều được trang bị chip xử lý α9 (Alpha 9) thế hệ thứ 2, có khả năng tự động nhận diện, phân tích chất lượng nguồn nội dung, môi trường xung quanh và tối ưu hóa hình ảnh, âm thanh đầu ra.

Cảm biến trên các mẫu TV LG OLED cao cấp có thể đo mức độ ánh sáng ở môi trường xung quanh, từ đó bộ xử lý a9 sẽ tự động tối ưu hóa độ sáng của hình ảnh để phù hợp với ánh sáng trong phòng. ;Tương tự, bộ chip xử lý α9 (Alpha 9) thế hệ 2 với thuật toán Deep Learning cũng giúp tối ưu chất lượng âm thanh bằng việc nhận diện hiệu ứng và tần số âm thanh, tạo ra âm thanh cân bằng với không gian xung quanh tùy thuộc vào từng nội dung.

Alpha a9 cũng cho phép TV OLED 2019 hỗ trợ nội dung HFR được quay ở tốc độ 120 hình/giây, thích hợp với các hình ảnh chuyển động nhanh như thể thao, các game show mạo hiểm….

Các dòng TV cao cấp của LG còn được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI ThinQ 2019, hỗ trợ tương tác bằng giọng nói. Người dùng có thể lựa chọn giữa trợ lý Amazon Alexa hay Google Assistant. Hiện mức giá cụ thể các dòng TV OLED 8K, NanoCell 8K, 4K vẫn chưa được công bố.

Chủ đề khác