VnReview
Hà Nội

Lộ loạt ảnh bên trong smartphone gập Samsung Galaxy Fold

Samsung Galaxy Fold sẽ ra mắt vào ngày 26/4, nhưng nếu bạn háo hức muốn thấy linh kiện bên trong thì dưới đây là những hình mổ xẻ của phiên bản tiền sản xuất.;Theo trang công nghệ The Verge, các bức ảnh mổ xẻ Galaxy Fold ban đầu được đăng trên trang blog Weibo nhưng mới mới đây bản gốc trên blog này đã bị xóa.

Không có gì ngạc nhiên khi bên trong Samsung Galaxy Fold chứa rất nhiều linh kiện để tạo ra chiếc điện thoại gập. Tất cả đều được lắp ghép phức tạp, khiến điện thoại khó sửa chữa mặc dù điều này có thể thông cảm do Fold là sản phẩm smartphone gập thế hệ đầu tiên.

Những bức ảnh dưới đây cung cấp cái nhìn rõ ràng nhất về các linh kiện làm nên điện thoại đầy tham vọng, đắt tiền nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót.

Bản lề là phần trung tâm của Fold giúp màn hình gập 7.3 inch mở ra và đóng lại an toàn. Nó trông khá chắc nếu nhìn vào bên trong, và chúng ta có thể thấy bản lề được cố định ở ba điểm để giữ cho nó không bị rơi tuột khi người dùng bị vấp ngã. Một số hình ảnh phía dưới cho thấy hai dải cáp được nối qua bản lề để điều khiển cả màn hình gập lớn và màn hình nhỏ 4.6 inch, và có lẽ cũng để tiếp nguồn năng lượng cho viên pin thứ hai của điện thoại khi điện thoại được cắm bộ sạc.

Về bộ pin điện thoại, một trong hai pin có dung lượng ghi "TBD mAh", cho thấy đây chỉ là mẫu tiền sản xuất của Samsung Galaxy Fold.

Cả hai dây cáp nối qua bản lề đều in ký hiệu "L" (Left) và "R" (Right). Điều này giải thích cho hiệu ứng cuộn màn hình chưa được mượt do nửa bên trái và bên phải màn hình được gửi các tín hiệu video khác nhau.

Trước khi đăng bài đánh giá về Fold, The Verge cho biết màn hình gập của Galaxy Fold đã gặp phải một số vấn đề như phồng ở chỗ nếp gấp, bụi vào màn hình và hỏng màn hình. Các biên tập viên của The Verge không phải là những người duy nhất gặp vấn đề với màn hình gập. Một trong những bức ảnh mổ cho thấy màn hình gập được gỡ khỏi khung máy dường như không có bất kỳ bộ phận nào cố định cấu kiện này.

Theo The Verge, các bức ảnh mổ đã phần nào cho chúng ta cái nhìn bên trong mẫu điện thoại Galaxy Fold, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Chúng ta vẫn chưa biết quy trình tháo máy chính thức, cho nên khó có thể biết được chính xác chức năng của các cấu kiện và điện thoại này sẽ được sửa chữa ra sao. Hy vọng sau Galaxy Fold ra mắt vào 26/04 sắp tới, chúng ta sẽ được biết rõ ràng hơn về chất lượng cũng như bên trong điện thoại gập đáng chú ý này.

D.N

Chủ đề khác