VnReview
Hà Nội

Ý tưởng thiết iPhone màn hình gập với hai màn hình lật mở khiến Galaxy Fold trở nên vô vị

Nếu ý tưởng thiết kế iPhone smartphone màn hình gập này trở thành sự thật, đây sẽ là một sản phẩm xứng đáng cạnh tranh được với Galaxy Fold của Samsung.

Sau khi giải quyết được vấn đề iPhone 5G, thử thách lớn tiếp theo mà Apple sẽ phải học cách vượt qua đó là tạo ra một chiếc smartphone màn hình gập đủ tốt để cạnh tranh với Galaxy Fold của Samsung. Nhưng trong khi chưa có bất cứ hình ảnh rò rỉ hoặc chính thức nào về smartphone màn hình gập của Apple, chúng ta chỉ có thể mường tượng về thiết kế của sản phẩm này thông qua các bộ ảnh hoặc video ý tưởng.

Mới đây, Caviar, công ty Nga chuyên chế tạo các phiên bản tùy biến của iPhone như mạ vàng hoặc kim cương đã đăng tải bộ ảnh ý tưởng cực độc đáo về iPhone màn hình gập với tên gọi iPhone Z.

Điểm độc đáo của ý tưởng này là việc máy có tới hai màn hình nhỏ và thiết kế dạng gập mở để chuyển đổi thành hình dạng máy tính bảng lớn hơn. Như vậy iPhone Z sẽ cần tới hai bản lề để kết nối hai màn hình bên ngoài. Nhờ đó, thiết bi của bạn sẽ có cơ chế gập tiện lợi và đa dạng hơn là chỉ mở ra và gấp vào như Galaxy Fold. Mặc dù vậy hạn chế của cách thiết kế này là phần thân máy sẽ trở nên khá dày.

Thiết bị có hai kích thước là 6.6 inch khi gấp gọn và 10.4 inch khi mở ra. Theo ý tưởng, iPhone Z sẽ có nhiều chế độ hiển thị bao gồm selfie, laptop, TV tùy theo cách người dùng định hướng cho màn hình.

Chế độ máy tính bảng cho kích thước hiển thị lên tới 10.4 inch

Ý tưởng iPhone Z cũng bao gồm hệ thống 3 camera sau, camera selfie kép ở trước, cổng USB Type-C và tích hợp cảm biến Touch ID dưới lớp kính.

iPhone Z trang bị 3 camera sau

Cổng USB Type-C thay thế cổng Lightning

Cơ chế gập của máy gợi nhắc đến cơ chế bản lề trên nhiều loại cửa gấp

Công ty Nga ước tính nếu ý tưởng trên trở thành sự thật, siêu phẩm này của sẽ có giá khoảng 3260 USD (khoảng 75,8 triệu đồng).

Video ý tưởng smartphone màn hình gập iPhone Z

Tiến Thanh

Chủ đề khác