VnReview
Hà Nội

Trên tay Honor 20 Lite: bản rút gọn của Huawei P30 Lite, có góc siêu rộng và selfie 32MP, giá 6 triệu đồng

Phân khúc smartphone tầm trung tại Việt Nam vừa có thêm một ứng viên mới là Honor 20 Lite hay còn được biết đến với tên gọi là Honor 10i ở thị trường quốc tế.

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Honor, thương hiệu con của Huawei, vừa chính thức trình làng chiếc Honor 20 Lite tại thị trường Việt Nam. Về cơ bản, Honor 20 Lite thừa hưởng nhiều điểm chung với người anh em Huawei P30 Lite trong khi mức giá chỉ còn 5,99 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 1,5 triệu đồng so với "đàn anh".

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Honor tiếp tục sử dụng thiết kế mặt lưng chuyển màu với các màu sắc và hiệu ứng vệt sáng lạ mắt khi nghiêng máy ở các góc khác nhau nhằm thu hút đối tượng người dùng trẻ. Cách bố trí cụm 3 camera xếp dọc về góc, cảm biến vân tay ở mặt lưng hay việc sử dụng chất liệu nhựa cho phần vỏ và khung đều giống với P30 Lite.

Tuy nhiên, Honor 20 Lite được bo cong nhiều hơn, cầm bớt cấn tay hơn P30 Lite và có vẻ hợp với người dùng nữ hơn.

Máy cũng chỉ được trang bị cổng micro USB, không hỗ trợ sạc nhanh, trong khi P30 Lite có cổng USB Type C và hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Mặt trước của Honor 20 Lite cũng sử dụng kiểu màn hình giọt nước giống P30 Lite hay mẫu Honor 10 Lite trước đây. Kích thước màn hình cũng được giữ nguyên ở mức 6.21 inch, độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 19:5, tấm nền IPS LCD. Viền màn hình 2 bên và cạnh trên được làm tương đối gọn gàng nhưng cạnh dưới hay "phần cằm" vẫn còn dày.

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Điểm đáng chú ý của Honor 20 Lite là được trang bị 3 camera sau gồm 1 camera chính 24MP khẩu f/1.8, 1 camera góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2 và 1 camera phụ 2MP để thu độ sâu. Camera góc rộng giúp người dùng có thêm góc chụp mới lạ, phù hợp với ảnh phong cảnh, kiến trúc hay cả ảnh chân dung nhờ hiệu ứng kéo dài chân, thu gọn cơ thể.

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Giao diện camera quen thuộc trên các thiết bị Huawei, Honor gần đây với thêm một nút chuyển đổi sang camera góc rộng. Trải nghiệm nhanh cho thấy camera góc rộng trên Honor 20 Lite cho tốc độ chụp nhanh, góc chụp khá rộng nhưng chi tiết chưa cao.

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Phía mặt trước, máy cũng có camera selfie độ phân giải cao 32MP khẩu độ f/2.0. Những thông số camera này tương tự chiếc P30 Lite. Các tính năng AI, tự động nhận diện cảnh vật, làm đẹp, chụp đêm đều được trang bị. Ngoài ra, Honor tuyên bố kết hợp với ứng dụng Camera 360 để tổ chức những thử thách chụp ảnh nhằm thu hút người dùng trẻ tại Việt Nam

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Cấu hình của Honor 20 Lite có chút khác biệt so với P30 Lite. Máy vẫn dùng con chip Kirin 710 quen thuộc trên các smartphone tầm trung của Huawei và Honor từ nửa cuối năm ngoái đến nay cùng bộ nhớ trong 128GB có hỗ trợ thẻ nhớ nhưng lượng RAM được giảm xuống còn 4GB thay vì 6GB RAM như trên P30 Lite. Viên pin của 20 Lite có dung lượng 3400 mAh nhỉnh hơn chút so với mức 3340 mAh của người anh em nhưng như đã đề cập, máy không có sạc nhanh và chỉ sử dụng cổng micro USB.

Honor 20 Lite sẽ được cài sẵn phiên bản EMUI 9.0 trên nền Android 9 với các tính năng như thao tác cử chỉ thay thế cho 3 phím điều hướng truyền thống, chế độ lái xe, tăng tốc game GPU Turbo 2.0.

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Khay SIM trên Honor 20 Lite vẫn chỉ là loại khay đôi, người dùng buộc phải lựa chọn giữa việc dùng thẻ nhớ thì chỉ lắp được 1 SIM và khi lắp 2 SIM sẽ không lắp được thẻ nhớ.

tren tay Honor 20 lite vua ra mat tai viet nam

Bên cạnh các phiên bản với hiệu ứng biến màu quen thuộc, Honor còn kết hợp với thương hiệu thời trang AAPE (A Bathing Ape) của Nhật Bản để tạo ra phiên bản Honor 20 Lite giới hạn với phần mặt lưng có thiết kế độc quyền, mang chút phá cách, kèm logo AAPE nhưng phiên bản này sẽ không được bán ở Việt Nam.

Honor 20 Lite hiện có giá 5,99 triệu đồng, bắt đầu bán ra từ ngày 4/5 tới tại FPT Shop, sau đó bán đại trà từ ngày 18/5. 2500 khách đặt trước sẽ được tặng tai nghe Bluetooth Honor Xsport Bluetooth AM61. Ngoài ra, 10.000 khách đặt trước được tặng dành tặng mã đổi điểm (gift code) có giá trị 120 USD/code áp dụng trong game Lords Mobile.

Thành Đạt

Chủ đề khác