VnReview
Hà Nội

Không chỉ Galaxy Fold, Samsung vẫn còn hai smartphone gập nữa?

Theo The Bell, Samsung được cho là đang phát triển thêm 2 smartphone gập nữa. Hai thiết bị này có tên gọi "Type G" và "Type S", hai phiên bản có kích thước lớn hơn của chiếc Galaxy Fold đã bị hoãn ra mắt vô thời hạn.

Đầu tiên là Type G, được thông tin là sẽ sở hữu màn hình 8 inch khi mở ra và khi gập lại, nó sẽ có dạng như hình chữ "G". Còn Type S sẽ sở hữu 1 màn hình lớn hơn, 13 inch khi mở ra và khi gập sẽ thành 3 phần như chữ "S".

Hình ảnh mô phỏng của Type S

Thật ra, vào tháng 10 năm ngoái, Samsung cũng đã tiết lộ một số ảnh mô phỏng của Type S như trên, cho nên, chúng ta có thể phần nào hình dung được hình dạng của thiết bị này. Còn về thời gian ra mắt của cả hai thì vẫn chưa được tiết lộ. Và rất có thể, đây sẽ sự bù đắp đáng kể cho sự thất bại của Galaxy Fold. Nhưng bạn biết đấy, mọi thứ chỉ mới là tin đồn, chưa được xác nhận từ chính chủ nên chúng ta cũng không thể mong đợi quá nhiều.

Chi tiết thiết kế gập vỏ sò

Trong một bài đăng mới đây, vào tháng 3, người đăng tin cũng cho biết Samsung đang tiếp tục phát triển 2 mẫu smartphone gập mới, một chiếc out folding gập 2 màn ra ngoài (như Huawei Mate X) và chiếc còn lại có dạng "clamshell" (gập vỏ sò), có thể gập 2 màn lại với nhau. Samsung được cho là sẽ ra mắt thiết bị out folding vào độ cuối năm nay hoặc đầu năm sau, nếu tin đồn là chính xác.

Mới đây, chiếc Galaxy Fold được mong đợi sẽ thay đổi ngành công nghiệp smartphone đã khiến cộng đồng mạng "phát sốt" vì... hỏng chỉ sau hai ngày sử dụng. Tuy đa số trường hợp là lỗi của reviewer, đây vẫn được coi là một thất bại trong thiết kế của Samsung, và cũng chính vì sự cố đó mà hiện tại, Samsung đã tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm thử nghiệm và hoãn vô thời hạn ngày ra mắt của Galaxy Fold.

Tất nhiên, chúng ta không thể biết được liệu những sự cố của Galaxy Fold có xuất hiện trên Type G và Type S hay không, nhưng chắc chắn Samsung sẽ rút ra ít nhiều kinh nghiệm và không vội ra mắt sản phẩm để tránh những lỗi lầm không đáng có.

Trần Vũ Đức (theo Letsgodigital)

Chủ đề khác