VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold có thể thất bại, nhưng đừng so sánh nó với thảm họa Note 7

Smartphone gập được dự đoán sẽ trở thành "cuộc cách mạng" mới trên thị trường, nhưng sẽ rất khó để người dùng đón nhận nếu độ bền của chúng vẫn là mối lo ngại.

Galaxy Fold mới dùng một ngày đã hỏng màn hình là lỗi tại người dùng?

Cập nhật bất ngờ về Galaxy Fold: hủy ra mắt sản phẩm, dừng đào tạo nhân viên

Như đã đưa tin, Samsung mới đây đã hoãn ngày bán ra Galaxy Fold, mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của mình, trên toàn cầu sau khi nhiều reviewer phản ánh sản phẩm họ nhận được bị hỏng màn hình chỉ sau một ngày sử dụng. Vấn đề liên tục được các trang báo lớn đưa tin.

Việc Galaxy Fold "dính phốt" ngay khi chưa được bán ra không chỉ ảnh hưởng đến Samsung mà còn tác động đến niềm tin của người dùng. Smartphone gập được dự đoán sẽ trở thành "cuộc cách mạng" mới trên thị trường, nhưng sẽ rất khó để người dùng đón nhận nếu độ bền của chúng vẫn là mối lo ngại. Với mức giá ngất ngưởng gần 2.000 USD, người dùng có quyền được sử dụng một sản phẩm hoạt động tốt.

Tuy nhiên, Samsung nên cảm ơn các reviewer bởi nếu họ không phản ánh tình trạng này sớm, mọi thứ có lẽ đã tệ hơn rất nhiều khi chúng đến tay người dùng.

Chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng sự cố này đến "thảm họa" Galaxy Note 7 cách đây ba năm, bị khai tử chỉ một thời gian ngắn sau khi bán ra bởi lỗi pin gây cháy nổ. Với Galaxy Fold, việc tiếp nhận và xử lý vấn đề trước khi bán ra cho thấy Samsung đã rút kinh nghiệm từ sự cố Note 7.

"Samsung đã cho thấy sự trưởng thành khi hoãn bán ra Galaxy Fold", Avi Greengart, nhà phân tích của Techsponential chia sẻ.

Samsung, nhà sản xuất ra 4 tỷ chiếc điện thoại từ năm 1988 lại bất ngờ "vấp ngã" bởi sự cố Note 7 năm 2016. Giống với hầu hết những công ty khác, Samsung đã tin tưởng vào quá trình kiểm tra của nhà cung ứng pin trước khi lắp vào sản phẩm, để rồi chính họ cũng không kịp nhận ra vấn đề khiến chiếc Note 7 bị quá nhiệt.

Sự cố Note 7 ngay lập tức khiến Samsung áp dụng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt cho các sản phẩm tiếp theo, đồng thời trang bị pin dung lượng nhỏ hơn cho Galaxy S8 ra mắt sau đó nửa năm.

Thế nhưng quy trình kiểm tra ấy phần lớn được thiết kế để phát hiện vấn đề liên quan đến pin chứ không phải màn hình, thứ mà Galaxy Fold đang mắc phải.

Nếu để lỗi này bị phát hiện khi đã giao sản phẩm đến tay người dùng, chắc chắn Samsung sẽ bị chỉ trích nhiều hơn. Smartphone màn hình gập là những sản phẩm công nghệ tiên tiến, và bất cứ thứ gì mới cũng khó mà hoàn thiện một cách hoàn hảo. Sẽ còn nhiều thiết bị chưa thực sự hoàn thiện, thậm chí là thất bại nữa trước khi mọi thứ dần tốt hơn.

Trước khi ra mắt, nhiều chuyên gia cho rằng thiết kế màn hình gập vào của Galaxy Fold khiến màn hình chịu lực ép nặng hơn, đó là lý do Huawei Mate X chọn thiết kế gập ra ngoài.

Theo Cnet, Samsung đã tìm ra nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng này. Hãng cho rằng tác động từ các khu vực lộ ra của bản lề nằm trên và dưới, cũng như một số thành phần bên trong thiết bị có thể ảnh hưởng đến màn hình.

Samsung cho biết sẽ tìm cách tăng độ bền cho màn hình này, đồng thời đưa ra hướng dẫn chi tiết để người dùng bảo quản và sử dụng màn hình một cách tốt nhất.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác