VnReview
Hà Nội

Microsoft đã khai tử tính năng Sets, không có ý định đưa trở lại

Sets, tính năng cho phép chạy ứng dụng, duyệt thư mục trong File Explorer theo tab đã bị Microsoft loại bỏ khỏi bản build mới nhất của Windows 10.

Trở lại năm 2017, Microsoft công bố thử nghiệm hai tính năng mới cho Windows 10 là Timeline và Sets. Trong khi Timeline đã được hoàn thiện và đưa vào bản cập nhật April 2018, Sets thì không, và có lẽ là không bao giờ nữa.

Theo ZDNet, Microsoft được cho là đã hủy bỏ việc phát triển Sets, tính năng cho phép chạy phần mềm, trang web, duyệt các thư mục trong File Explorer theo tab. Dù đã cho người dùng Windows Insider thử nghiệm từ lâu nhưng có lẽ vấn đề kỹ thuật, hoặc đơn giản là do người dùng không thích, đã khiến Sets bị khai tử khi vẫn "còn trong trứng".

Tính năng Sets đã bị loại bỏ khỏi bản thử nghiệm Windows 10 Build 1903. Không có thông tin cho rằng Sets sẽ trở lại, dù vậy đại diện Microsoft cho biết "bổ sung tab vẫn nằm trong danh sách việc cần làm của chúng tôi".

Khi công bố thử nghiệm, Microsoft cho biết Sets "có thể hoặc không" ra mắt cùng với bản cập nhật Windows 10 April 2018, sẽ cố gắng đưa vào trong một lúc nào đó. Ban đầu, Sets chỉ hoạt động với ứng dụng Universal Windows Platform (UWP), nhưng Microsoft đã lên kế hoạch hỗ trợ cả ứng dụng Win32 để hoạt động với Sets, đồng thời hứa giúp các nhà phát triển tối ưu để ứng dụng hoạt động tốt nhất.

Theo nguồn tin giấu tên, nếu muốn Sets hoạt động tốt, bộ phận Office sẽ phải làm rất nhiều việc, đồng thời khi trình duyệt Edge chuyển sang nhân Chromium thì đội ngũ phát triển cũng sẽ làm lại từ đầu để Edge hoạt động với Sets, do đó quyết định loại bỏ Sets đã được đưa ra.

Nếu vẫn muốn sử dụng tab, người dùng Windows có thể chọn các ứng dụng từ bên thứ ba như Groupy, và đừng mong tính năng "chính chủ" sẽ xuất hiện nữa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác