VnReview
Hà Nội

Xiaomi vừa được cấp bằng sáng chế điện thoại có “tai thỏ” cực dị

Từ khi trào lưu tai thỏ lần đầu tiên được khởi xướng vào năm 2017, cho đến nay, đa số các thương hiệu smartphone ít nhiều đã tạo ra một số biến thể của nó, từ việc mở rộng kích thước tai thỏ đến thu hẹp thành kiểu màn hình giọt nước đầy tinh tế. Tuy vậy, tất cả các thiết kế đều được giới hạn bên trong màn hình và hầu như vẫn chưa ai có ý định đem tai thỏ đặt ngược ra phía ngoài – ngoại trừ chiếc smartphone vừa mới được cấp bằng sáng chế của Xiaomi.

Theo Phonearena, mẫu điện thoại mới của Xiaomi sẽ có màn hình hầu như không viền và một "cái bướu" khá khó chịu nằm ở phía trên của thiết bị, khá giống "tai thỏ" bị đảo ngược. Có thể, đây sẽ là vị trí đặt cụm camera selfie và loa thoại.

Thiết bị mới của Xiaomi được dự đoán sẽ nhắm vào phân khúc giá rẻ. Trước đó, với một số sản phẩm thuộc phân khúc trung và cao cấp của Xiaomi như Mi Mix 3, nhà sản xuất đã sử dụng thiết kế trượt để có thể ẩn được cụm camera trước nhằm thể tạo ra một thiết bị toàn màn hình, tuy nhiên, đi kèm với đó là chi phí sản xuất quá cao. Vì vậy nếu Xiaomi có ý định tung ra một thiết bị với tham vọng đạt được cả hai yếu tố là giá rẻ và thiết kế toàn màn hình, buộc lòng họ phải đánh đổi tính thẩm mỹ, và đó chính là "cái bướu" kì cục kia.

Đa phần các bằng sáng chế thường là một dấu hiệu tốt về những gì mà các nhà sản xuất điện thoại sẽ mang đến cho chúng ta trong tương lai. Tuy nhiên với thiết kế khá "dị" như thế này, thì việc thương mại hóa chiếc smartphone có "bướu" của Xiaomi có thể sẽ là điều không bao giờ xảy ra.

Quang Minh

Chủ đề khác