VnReview
Hà Nội

Hậu sự cố, Samsung thu hồi toàn bộ Galaxy Fold đã gửi tới các reviewer

Sau phản ánh của những reviewer có cơ hội trên tay sớm Galaxy Fold, Samsung đã quyết định sẽ thu hồi lại toàn bộ số máy đã được gửi tới những người nổi tiếng và reviewer nhằm phục vụ công tác điều tra nguyên nhân.

Mới đây, Samsung đã phát đi thông báo về việc hoãn phát hành sản phẩm Galaxy Fold vào ngày 26/4 tới như dự kiến. Trong thông báo gửi đi, Samsung khẳng định sẽ điều tra rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng một số model Galaxy Fold gửi tới các reviewer và phóng viên công nghệ xảy ra hiện tượng hỏng màn hình.

Song song với đó, Samsung cũng tiến hành thu hồi lại số model Galaxy Fold gặp lỗi đã gửi cho các reviewer, người nổi tiếng và phóng viên công nghệ.

Theo Patrick Moorhead, sáng lập gia của hãng phân tích Moor Insights & Strategy cho biết, Samsung đã gửi khoảng 50 chiếc Galaxy Fold cho một số nhà báo, nhà phân tích, blogger và người nổi tiếng trước thời điểm bán ra tại Mỹ vào ngày 26/4 nhằm đo phản ứng và cũng là cách để kiểm tra lần cuối.

Nhưng thật không may cho Samsung khi có một số người gặp lỗi màn hình nhấp nháy và đen nửa bên màn hình. Samsung đã lắng nghe các phản hồi và phỏng đoán rằng, việc các phóng viên tháo miếng dán bằng nhựa trên màn hình có thể là nguyên nhân dẫn tới việc cơ chế gập của máy gặp vấn đề, dẫn tới hỏng màn hình.

Lỗi màn hình trên Galaxy Fold được nhiều reviewer phản ánh

Theo Cultofmac, hiện chưa rõ có bao nhiêu chiếc Galaxy Fold bị lỗi màn hình nhưng trong một bài đăng trên Twitter cách đây không lâu, tính tới nay có 4 trường hợp gặp lỗi màn hình.

Hôm thứ Hai (22/4), người phát ngôn của Samsung chia sẻ: "Để đánh giá đày đủ thông tin phản hồi này và thực hiện thêm các thử nghiệm nội bộ khác, chúng tôi đã quyết định sẽ hoãn phát hành Galaxy Fold".

Hãng trước đó cũng hoãn một số sự kiện truyền thông tại Hồng Kông và Thượng Hải do xảy ra sự cố không mong muốn.

Moorhead cho rằng: "Sự cố này chắc chắn là một điều đáng xấu hổ đối với danh tiếng của Samsung nhưng không ảnh hưởng nhiều đến mặt tài chính của Samsung bởi lẽ, họ đã tạo ra một danh mục smartphone màn hình gập hoàn toàn mới. Do đó họ cũng chẳng có thị phần để mà mất". Moorhead cũng khẳng định thêm, đây mới chỉ là bản thử nghiệm nên cũng chưa khẳng định được điều gì.

Wayne Lam, một nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit dự đoán, vấn đề trên có thể sớm được giải quyết trong vòng một tháng tới.

Trước đó Galaxy Fold dự kiến sẽ lên kệ tại thị trường Mỹ vào ngày 26/4 tới và 3/5 tại thị trường Châu Âu. Mặc dù vậy với việc hoãn ra mắt này, chưa rõ khi nào Samsung sẽ có câu trả lời chính thức và bán máy trở lại.

Tiến Thanh

Chủ đề khác