VnReview
Hà Nội

Mở hộp Redmi 7 chính hãng: “Thú dữ” trong phân khúc giá rẻ dưới 4 triệu

Kể từ khi tách ra làm công ty con độc lập, Redmi rất quyết tâm có được chỗ đứng trên thị trường, và Redmi 7 có thể là chìa khóa giúp công ty đến từ Trung Quốc mở ra cánh cửa "đánh chiếm" phân khúc giá rẻ.

Ra mắt tại Việt Nam vào hồi cuối tháng 3 vừa qua, Redmi 7 cùng Redmi Note 7 và Redmi Note 7 Pro là một trong những mẫu điện thoại đầu tiên của Redmi kể từ khi thương hiệu này tách khỏi Xiaomi thành một công ty con độc lập với đường lối phát triển riêng. Khi yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng khắt khe dù là sản phẩm trong phân khúc giá rẻ, Redmi cũng hiểu rõ rằng họ không còn có thể chỉ dựa vào cấu hình và pin nữa.

Phiên bản trên tay VnReview hôm nay có RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB với giá bán 3,69 triệu đồng. Máy còn một phiên bản đắt tiền hơn với RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB nhưng chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, và một phiên bản rẻ hơn với RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB với giá 2,99 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh mở hộp và trên tay nhanh Redmi 7. Các đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm sẽ được VnReview gửi tới bạn đọc trong thời gian tới sau khi có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

Redmi 7 thừa hưởng rất nhiều đặc điểm thiết kế của Redmi Note 7, đặc biệt là mặt trước khi hai máy gần như giống hệt nhau, khác biệt duy nhất là màn hình của Redmi Note 7 lớn hơn một chút (6.3 inch so với 6.26 inch).

Tỷ lệ màn hình/thân máy của Redmi 7 là khoảng 81,5%, cao hơn... 0,1% so với Redmi Note 7. Màn hình IPS LCD cho góc nhìn rộng, tái tạo màu sắc ổn, nhưng độ phân giải HD+ trên màn hình 6.26 inch sẽ khiến hình ảnh không được sắc nét bằng FullHD+.

Phần giọt nước trên Redmi 7 chỉ chứa camera selfie, ngoài ra không có gì khác

Tất nhiên, phần "cằm" của Redmi 7 vẫn dày vì là máy giá rẻ

Bao quanh màn hình là một lớp nhựa nhô cao hẳn lên, khiến khung máy không có sự liền mạch và gây cấn tay khi cầm hoặc vuốt vào cạnh. Khung máy làm bằng nhựa nhưng không được phủ bóng.

Thân máy dày, lên tới 8,5mm, nhưng nhẹ hơn người anh em Redmi Note 7 (180g so với 186g)

Khác với Redmi Note 7 đắt tiền hơn, Redmi 7 chỉ có mặt lưng nhựa giả kính thay vì kính cường lực Gorilla Glass 5. Phiên bản của VnReview có màu xanh với hiệu ứng chuyển màu gradient, ngoài ra Redmi 7 còn hai phiên bản màu đỏ và đen.

Cổng USB Type-C cũng là thứ đã bị cắt giảm trên Redmi 7, thay vào đó là cổng microUSB cũ kỹ. Máy cũng không hỗ trợ sạc nhanh, nhưng jack tai nghe 3.5mm vẫn được giữ lại.

Redmi 7 có camera kép gồm camera chính độ phân giải 12MP, khẩu f/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha, cùng với camera đo độ sâu trường ảnh cho tính năng chụp xóa phông với độ phân giải 2MP

Giao diện chụp ảnh quen thuộc của Xiaomi. Redmi 7 vẫn được trang bị tính năng nhận diện khung cảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng chế độ chụp đêm Night Mode đã "biến mất".

Camera selfie của Redmi 7 có độ phân giải 8MP, khẩu f/2.0, có hỗ trợ tính năng HDR.

Máy được trang bị hai khe sim nano độc lập, cùng với đó là khay cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 512GB.

Máy có pin 4.000 mAh nhưng không hỗ trợ sạc nhanh. Cục sạc đi kèm có công suất 10W.

Redmi 7 là một trong những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị con chip tầm trung Snapdragon 632 mới của Qualcomm. Test nhanh với công cụ AnTuTu, con chip này điểm thấp hơn một chút so với Snapdragon 636.

Máy chạy phiên bản MIUI 10.2 Global dựa trên nền Android 9 Pie.

Hộp đựng của Redmi 7 gồm củ sạc công suất 10W, cáp microUSB và một ốp nhựa dẻo trong suốt.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác