VnReview
Hà Nội

Apple AirPods 3 sẽ được giới thiệu cuối năm nay, có tính năng khử ồn

Một nguồn tin mới đây tiết lộ Apple AirPods 3 sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay với một tính năng mới thú vị.

Apple AirPods 3 sẽ được giới thiệu trong năm nay với tính năng mới hấp dẫn

5 tuần trước, Apple đã công bố bộ tai nghe không dây AirPods thế hệ mới. Phiên bản cập nhật này được hầu hết người dùng hoan nghênh nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa so với bản nâng cấp mà mọi người vẫn kỳ vọng trước đó. Theo DigiTimes, Apple có thể giới thiệu Airpods 3 sớm vào mùa thu năm nay.

AirPods mới có thể giới thiệu tính năng khử tiếng ồn

Theo các nguồn tin từ ngành công nghiệp di động, AirPods thế hệ tiếp theo sẽ được sản xuất bởi Inventec có trụ sở tại Đài Loan và công ty Trung Quốc Luxshare Precision. Hai cái tên này có thể không quá nổi tiếng nhưng họ là những công ty đang phụ trách sản xuất AirPods cho Apple.

Apple AirPods 3 sẽ được giới thiệu trong năm nay với tính năng mới hấp dẫn

Ngoài tính năng khử tiếng ồn, nguồn tin trên không tiết lộ thêm chi tiết đáng giá nào liên quan đến thế hệ AirPods mới sắp tới của Apple.

DigiTimes đã không cung cấp thêm thông tin nhưng các nguồn tin trước đó khẳng định có tới 2 phiên bản AirPods được Apple phát hành trong năm nay: một ra mắt vào mùa xuân và một vào mùa thu.

Hồi tháng 2, một người tên là Steve Hemmerstoffer đã dự đoán chính xác rằng Apple phát hành AirPods vào tháng 3 với nâng cấp đáng kể nhất là case sạc không dây. Trong khi đó, bản phát hành vào mùa thu sắp tới sẽ được thay đổi hoàn toàn mới và tất nhiên là có cả tùy chọn màu mới.

Mong chờ gì từ Apple AirPods 3?

Quay trở lại thời điểm tháng 6 năm ngoái, Bloomberg đã xuất bản một báo cáo chi tiết về kế hoạch của Apple về tai nghe AirPods cao cấp ra vào cuối năm nay. Thời gian chính xác đã không được nêu ra nhưng trang tin này đã liệt kê một số tính năng tiềm năng có thể khiến AirPods 3 tăng giá bán.

Loại bỏ tiếng ồn được liệt kê là một trong những bổ sung chính. Điều này rõ ràng sẽ đi kèm với việc giới thiệu khả năng chống nước và một số tính năng liên quan đến sức khỏe có thể bao gồm máy đo nhịp tim tích hợp. Apple cũng được cho là đang nỗ lực mở rộng phạm vi mà AirPods có thể được sử dụng cách xa thiết bị được kết nối.

Apple AirPods 3 sẽ được giới thiệu trong năm nay với tính năng mới hấp dẫn

Những tin đồn khác cho rằng Apple AirPods thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế mới, tinh tế hơn. Cụ thể hơn, một lớp phủ giống như kính mờ sẽ được đưa vào giúp cải thiện độ bám và giảm độ trơn. Ngoài ra, phụ kiện này cũng sẽ được trang bị chip kết nối Bluetooth mới và các cải tiến cho chất lượng âm thanh nói chung. Một số nguồn tin cho rằng AirPods thế hệ tiếp theo sẽ có sạc không dây mạnh hơn (sạc từ 0% đến 100% pin chỉ trong vòng 15 phút).

Apple có thể đang chuẩn bị các mẫu AirPods 3 và AirPods 3 Pro

Chỉ vài giờ sau thông tin rò rỉ ban đầu của DigiTimes, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng ông đang mong đợi Apple ra mắt hai cặp AirPod mới trong khung thời gian từ quý 4/2019 đến quý 1/2020. Nghĩa là, phụ kiện mới này có thể được ra mắt vào bất kỳ thời điểm nào vào đầu tháng 10/2019 đến cuối tháng 3/2020.

Một trong những mẫu mới này rõ ràng sẽ là một bản cập nhật nhỏ so với AirPods hiện đang được bán. Kuo tin rằng phiên bản này sẽ duy trì ở mức giá khởi điểm 159 USD như phiên bản hiện tại – nhưng case sạc không dây có lẽ sẽ tăng lên 199 USD.

Apple AirPods 3 sẽ được giới thiệu trong năm nay với tính năng mới hấp dẫn

Ming-Chi Kuo dự kiến doanh số AirPods sẽ đạt mức đáng kể 52 triệu chiếc vào năm 2019 và con số này sẽ còn tăng cao hơn nữa vào năm 2020 (lên 75 triệu chiếc). Để đối phó với nhu cầu gia tăng, Kuo tin rằng Apple sẽ chuyển sang thiết kế mới cho cả 2 phiên bản AirPod để tiết kiệm không gian, chi phí thấp hơn và cải thiện tỷ lệ sản xuất.

Theo hãng tin Bloomberg, AirPods mà Apple ra mắt tháng trước đã được lên kế hoạch phát hành vào tháng 9 năm 2018 cùng với các thiết bị iPhone XS và iPhone XR. Apple đã chính thức xác nhận điều này nhưng sau đó đã trì hoãn ra mắt và phát hành. Rõ ràng, hộp sạc AirPods sử dụng công nghệ độc quyền, nhưng sự phức tạp với AirPower (đã bị Apple hủy bỏ kế hoạch phát hành) đã buộc Apple phải làm lại phụ kiện theo tiêu chuẩn Qi.

Nếu mọi thứ đã diễn ra theo kế hoạch, việc AirPods mới ra mắt vào cuối năm nay sẽ không nằm ngoài dự đoán. Nhưng tại thời điểm đó, phiên bản AirPods hiện tại mới chỉ có mặt trên thị trường 9 tháng nên Kuo thiên về dự đoán AirPods 3 và AirPods 3 Pro sẽ được phát hành chính thức vào tháng 3 năm sau.

Bạch Đằng

Chủ đề khác