VnReview
Hà Nội

Bất ngờ chưa! Oppo Reno được cấp phép sử dụng công nghệ Nokia OZO Audio

Một thông tin gây bất ngờ với nhiều người là Nokia đã mở cấp phép công nghệ ghi âm của họ cho Oppo.

Nokia đã rút khỏi thị trường smartphone và hiện đang cấp phép cho HMD Glodbal kinh doanh smartphone "Nokia". Tuy nhiên, Nokia vẫn còn hai mảng kinh doanh khác là thiết bị mạng và sở hữu trí tuệ. Mới đây trang NokiaMob đã phát hiện ra trong báo cáo tài chính quý đầu năm, công ty Phần Lan thông báo rằng đã cấp phép công nghệ của họ cho một hãng bên ngoài. Theo Nokia, kể từ quý 2 năm 2019, Oppo Reno sẽ được cung cấp công nghệ ghi âm Nokia OZO Audio.

Oppo đã ra mắt hai chiếc đầu tiên của thương hiệu Reno là Reno bản thường và Reno 10x zoom, Nokia không nói rõ là mẫu nào được trang bị mà chỉ cho biết tên thương hiệu được cấp phép. Tuy nhiên, phía Oppo lại không sử dụng cái tên "Nokia OZO Audio" để marketing, có lẽ vì tên thương hiệu Nokia xuất hiện ở đó.

Về cấu hình, mẫu Reno thường dùng Snapdragon 710, Reno 10x zoom là Snapdragon 855. Cả hai đều có 6/8GB RAM và bộ nhớ 128GB hoặc 256GB. Reno có màn hình AMOLED 6,4 inch, pin 3.765mAh. Reno 10x zoom có màn hình AMOLED 6,6 inch, pin 4.075mAh. Cả hai đều dùng camera selfie dạng pop-up "vây cá mập".

Ambitious Man

Chủ đề khác