VnReview
Hà Nội

Phải tới năm 2021, Apple có thể mới cho ra mắt iPad 5G đầu tiên

Sự chú ý của người dùng đang được dành phần lớn cho việc khi nào thì iPhone sẽ hỗ trợ 5G và thoả thuận bất ngờ kéo dài 6 năm của Apple – Qualcomm cùng với đó là hy vọng rằng iPhone năm sau sẽ có hỗ trợ 5G. Nhưng nhiều người quên mất rằng chiếc máy tính bảng chạy iOS của Apple cũng có hỗ trợ kết nối mạng không dây.

Vì iPhone 5G, Apple chấp nhận trả hàng tỷ USD để "làm hoà" với Qualcomm

Ming-Chi Kuo: Không chỉ Qualcomm, Apple sẽ dùng cả chip 5G của Samsung cho iPhone

Sẽ phải tới năm 2021, Apple có thể mới cho ra mắt chiếc iPad 5G đầu tiên

Vậy thì khi nào thì Apple sẽ cho ra mắt những chiếc iPad có hỗ trợ 5G đầu tiên? Câu hỏi này đã được trả lời bởi nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo được trích dẫn trên trang báo Economic Daily News. Trong báo cáo của mình, ông dự đoán rằng chúng ta có thể sẽ được trên tay những chiếc iPad 5G đầu tiên vào năm 2021. Theo đó hai mẫu iPad Pro được ra mắt vào năm nay với kích thước màn hình lần lượt là 11 và 12.9 inch sẽ không có kết nối 5G.

Bên cạnh việc trang bị kết nối 5G cho iPad, ông Minh-Chi Kuo còn tin rằng Apple sẽ trang bị công nghệ ăng-ten LCP cho chiếc iPad đời mới này. Điều này sẽ giúp giảm thiểu lượng thông tin thất thoát và cải thiện hiệu suất kết nối. Lí do cho việc này là vì iPad Pro hiện không chỉ là một thiết bị giải trí mà còn là một sản phẩm phục vụ công việc bởi vậy nó cần được trang bị khả năng kết nối tốt hơn so với iPhone. Bên cạnh đó, thay đổi này sẽ giúp Apple có thể tích hợp ăng-ten của iPad trực tiếp lên bo mạch chủ để có thể nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tham vọng thay thế laptop bằng iPad Pro của Apple được thể hiện ở phiên bản iOS 13

Chiếc iPad Pro được ra mắt năm trước đã mang tới nhiều điểm đột phá mới về mặt thiết kế. Đầu tiên, Apple bỏ nút home và Touch ID, thay thế chúng bằng hệ thống camera TrueDepth và FaceID. Sau đó họ "cán mỏng" phần viền để trang bị cho chiếc iPad mới một màn hình LCD "tràn viền". Tiếp theo, Apple sử dụng nam châm để có thể vừa đính chiếc Apple Pencil lên cạnh máy vừa sạc cho bút. Không chỉ vậy, đây cũng là mẫu iPad Pro nổi bật với độ mỏng và sự liền mạch.

Nhưng không dùng lại ở đó, mới đây đã có tin đồn cho rằng iPad sẽ sớm hỗ trợ chuột và trackpad ở phiên bản iOS 13 tới. Điều này sẽ giúp dòng máy này trở thành sản phẩm có thể dùng đê thay thế laptop theo đúng nghĩa đen (Apple còn nhấn mạnh rằng iPad Pro nhanh hơn 92% các mẫu máy tính thu gọn khác). Nó sẽ cân bằng được lợi thế giữa dòng máy tính bảng cao cấp của Apple với dòng Surface Pro của Microsoft khi mà chiếc Surface Pro lại hỗ trợ Windows 10 và có thể thực hiên kết nối không dây với Surface Mobile Mouse thông qua Bluetooth.

Trung ND

Chủ đề khác